Bạn đang ở đây

Diễn đàn kinh tế Việt Nam – Canada lần thứ 2

04/02/2012 10:51:38

Diễn đàn lần này được tổ chức  trong khuôn khổ chương trình ngoại giao phục vụ kinh tế của Cơ quan đại diện Việt Nam tại Ca-na-đa.

Tham dự diễn đàn lần này, về phía Canada có lãnh đạo của trường Đại học HEC MONTRÉAL, và trên 40 doanh nghiệp Canada (hầu hết là cựu sinh viên của trường, nay là chủ doanh nghiệp), quan tâm đến các lĩnh vực liên quan đến đầu tư và sản xuất/kinh doanh tại Việt Nam.

Tại diễn đàn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Canada, Ông Lê Sỹ Vương Hà, bằng nhiều hình ảnh phong phú trong bài thuyết trình, giới thiệu khái quát về “Đất nước - Con người Việt Nam”, đã giúp khách tham dự diễn đàn hiểu rõ hơn về Việt Nam, đặc biệt là về du lịch. Sau bài trình bày (bằng power point) ấn tượng về kinh tế thương mại và chính sách kêu gọi đầu tư của Việt Nam cũng như quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Canada, Tham tán Thương mại Hà Kế Tuấn đã trả lời nhiều câu hỏi về cơ hội và thách thức khi đầu tư và buôn bán với Việt Nam cũng như việc giải quyết tranh chấp thương mại.

Sau buổi diễn đàn Đại sứ Lê Sỹ Vương Hà và Tham tán Thương mại Hà Kế Tuấn đã tiếp và làm việc với Công ty ProSep về dự án đầu tư lọc chất thải từ khai thác dầu khí, và công ty PROJEXA về dự án đào tạo chuyên gia công nghệ thông tin.

Tiếp tục tăng cường thúc đảy quan hệ thương mại Việt Nam - Canada, Thương vụ Việt Nam tại Canada, phối hơp với Vụ châu Mỹ, Bộ Công Thương và các Hiệp hội của Việt Nam/Canada, đang chuẩn bị tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại (tiếp xúc doanh nghiệp, diễn đàn kinh tế, đoàn mua/bán và nghiên cứu thị trường…) tại các thành phố và bang trọng điểm của Canada.

 

Theo www.moit.gov.vn

Tin liên quan