Bạn đang ở đây

Dầu thô Hoa Kỳ giữ ở mức trên 51 USD/thùng

06/03/2015 08:04:49
Tin tức thị trường

- Dầu thô kỳ hạn của Hoa Kỳ tăng 11 cent lên 51,64 USD/thùng. Mức giá tăng 2% trong phiên trước đã thu hẹp chênh lệch với giá dầu Brent xuống dưới 9 USD/thùng.

- Dầu thô Brent đóng cửa giảm 47 cent trong hôm qua 4/3 xuống 60,55 USD/thùng.

- Bộ trưởng dầu mỏ Saudi Arabica cho biết ông dự kiến giá dầu – đã đạt mức thấp nhất gần 6 năm trong tháng 1 - ổn định, tín hiệu lạc quan một cách thận trọng về triển vọng thị trường này.

- Hãng tin Fars của Iran cho biết hôm 3/3 Iran đã bác bỏ yêu cầu không thể chấp nhận được của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, đòi hỏi nước này chấm dứt các hoạt động hạt nhân nhạy cảm ít nhất trong 10 năm, nhưng Iran cho biết sẽ tiếp tục đàm phán về một thỏa thuận chung.

- Đại sứ của Tehran tại Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA cho biết không có thỏa thuận nào đạt được trong thời gian thỏa thuận cuối cùng có thể với các cường quốc lớn thế giới về chương trình hạt nhân của Iran.

- Theo số liệu từ Cơ quan thông tin năng lượng Hoa Kỳ dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ tăng hơn gấp đôi dự kiến trong tuần trước, trong khi tồn trữ xăng tăng và tồn trữ sản phẩm chưng cất giảm.

- Các lãnh đạo lao động và đại diện công ty dầu sẽ nối lại các cuộc đàm phán mặt đối mặt vào hôm 9/3 tại Houston trong một nỗ lực đồng ý về một hợp đồng mới có thể sẽ kết thúc cuộc đình công lớn nhất tại nhà máy lọc dầu trong 35 năm.

Tin tức thị trường

- Đồng euro ở mức thấp nhất trong 11 năm so với đồng đô la trong đầu phiên giao dịch hôm nay, do các nhà đầu tư đợi ECB thông báo chi tiết hơn về chương trình mua trái phiếu khổng lồ của họ.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters

Tin liên quan