Bạn đang ở đây

Dầu thô Hoa Kỳ giảm trước khi công bố số liệu của Trung Quốc

20/01/2014 15:29:38

Số liệu của Trung Quốc gồm GDP quý tư và sản lượng công nghiệp phát hành vào sáng nay. Nền kinh tế này được dự báo tăng 7,6% trong quý 4 so với 7,8% trong quý 3.

Các tài sản rủi ro gồm cả dầu có thể bị bán tháo nếu số liệu GDP của Trung Quốc dưới dự kiến của thị trường, với chứng khoán châu Á giao dịch yếu hơn chút ít.

Giá dầu có thể bị áp lực giảm trong tuần này do dự đoán nguồn cung từ Libya tăng và cũng từ Iran do một thỏa thuận giữa Tehran và các cường quốc phương Tấy có hiệu lực vào hôm nay.

Một đồng đô la mạnh hơn cũng tác động tới giá dầu. Chỉ số đồng đô la - một đánh giá của giá trị đồng đô la với 6 tiền tệ chính khác - tăng 0,4% lên gần đỉnh 2 tháng tại 81,258.

Các yếu tố cơ bản

-         Dầu thô Hoa Kỳ kỳ hạn tháng 2 giảm 36 cent. hợp đồng này hết hạn vào ngày mai, đã tăng 41 cent trong hôm thứ sáu.

 

-         Thủ tướng Libya, Ali Zeidan cho biết nước này có kế hoạch đuổi sạch những người biểu tình chiếm giữ các cảng phía tây rất quan trọng cho xuất khẩu dầu trong vài ngày tới.

 

-         Bộ trưởng dầu mỏ của Ả Rập Xê Út Ali al-Naimi cho biết sau cuộc hop với bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Ernest Moniz, Ả Rập Xê Út này rất vui mừng về sản lượng dầu đá phiên tăng vọt của Hoa Kỳ để ổn định giá dầu thô.

- Các bộ lạc hồi giáo dòng Sunni tại Iraq được ủng hộ bởi lực lượng cảnh sát đặc biệt và trực thăng vũ trang đã tấn công các chiến binh liên kết với al Qaeda tại thành phố Ramadi, nhưng tạm dừng các cuộc tấn công sau khi ít nhất 8 thành viên của họ bị giết.

Tin tức thị trường

- Các cổ phiếu châu Á ở trạng thái do dự trong ngày hôm nay trước khi công bố số liệu của Trung Quốc được dự đoán giảm nhẹ, trong khi ngân hàng Deutsche Bank báo cáo bất ngờ lợi nhuận giảm.

- Chỉ số cổ phiếu châu Á – Thái Bình Dương MSCI giảm 0,2% và thị trường Australia giảm 0,3%.

Theo Vinanet

Tin liên quan