Bạn đang ở đây

Dầu thế giới ngày 15/6: Giá dầu giảm do nguồn cung quá nhiều

15/06/2015 10:12:27

ANZ cho biết trong một lưu ý sáng nay “động lực chỉ ra các thị trường hàng hóa yếu hơn trong ngắn hạn. Giá dầu thô giảm xuống những mức kháng cự tuần trước”, mặc dù tiêu thụ dầu của nhà máy lọc dầu vẫn ở mức cao do lợi nhuận tốt.

Deutche Bank cho biết “tồn trữ dầu thô của Mỹ đã giảm ổn định kể từ tháng 4 với sự sụt giảm mạnh nhất xảy ra trong tuần gần đây, thúc đẩy bởi hoạt động của nhà máy lọc dầu tăng cường và nhập khẩu ít hơn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn lo ngại rằng tồn trữ có thể vẫn cao vào mùa thu và sự sụt giảm trong sản lượng của Mỹ vẫn chưa thành cụ thể”.

Ả Rập Xê Út, nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, trong tuần trước đã ám chỉ rằng họ sẵn sàng tăng sản lượng trên những mức kỷ lục để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ nếu cần thiết.

Giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ giao tháng tới giảm 16 cent xuống 59,8 USD/thùng. Dầu Brent đã giảm 33 cent xuống 63,54 USD/thùng.

Giá sụt giảm sau hai phiên giảm giá khi dầu thô Mỹ tăng kên gần 62 USD/thùng trong đầu tuần trước, giá chỉ tăng trên mức này trong một ngày tháng 5 năm nay.

Giá dầu được hỗ trợ bởi một việc gián đoạn lớn tại phía nam Vịnh Mexico, khi trung tâm bão quốc gia Mỹ dự báo có 70% cơ hội phát triển thành một cơn bão nhiệt đới trong 48 giờ tới, khả năng đe dọa sản lượng dầu tại khu vực này.

Đồng euro giảm trong đầu phiên giao dịch hôm nay, sau khi cuộc đàm phán của Hy Lạp với các chủ nợ để ngăn cản vỡ nợ đã kết thúc không đạt được thỏa thuận này và một ngày ảm đạm trên thị trường phố Wall cũng có thể gây áp lực lên chứng khoán châu Á.

Ủy ban chính sách của ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tổ chức một cuộc họp thường lệ vào thứ ba và thứ tư tuần này.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters

Tin liên quan