Bạn đang ở đây

Đà Nẵng: Khai mạc Hội chợ Hàng Việt 2013

16/12/2013 09:37:41

 

Hội chợ hàng Việt năm nay có sự tham gia của trên 400 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành với các sản phẩm được sản xuất trong nước, đa dạng, phong phú, phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết thực của người dân. Các sản phẩm hàng hóa gồm công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, may mặc, giày da, thời trang, thực phẩm, nông phẩm, dược phẩm, sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc trưng vùng miền… Đặc biệt, Hội chợ có sự hưởng ứng nhiệt tình của hơn 60 hộ tiểu thương đang kinh doanh tại các chợ lớn trên địa bàn thành phố như: chợ Cồn, chợ Đống Đa, chợ Đầu mối Hòa Cường…

Song song với các hoạt động trưng bày, mua bán sản phẩm hàng hoá, giới thiệu sản phẩm mới, Hội chợ hàng Việt- Đà Nẵng 2013 còn có gian hàng trưng bày hàng thật- hàng giả của Chi cục Quản lý thị trường thành phố nhằm tuyên tuyền, phổ biến rộng rãi đến người tiêu dùng cách nhận biết sản phẩm thật, giả.

Ông Lữ Bằng- Phó Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng- cho biết: "Năm nay, lực lượng quản lý thị trường sẽ có mặt tại hội chợ nhằm kiểm tra để tránh việc các gian hàng nâng giá hay ép giá người mua. Sở Công Thương cũng đã làm việc với các doanh nghiệp trong việc bán đúng giá so với thị trường. Những doanh nghiệp đăng ký bán hàng khuyến mãi không được nâng giá thật cao hơn để bán".

Tại lễ khai mạc Hội chợ, Phó Chủ tịch TP. Đà Nẵng Phùng Tấn Viết cho biết, năm 2014 được lãnh đạo thành phố xác định là “Năm Doanh nghiệp” và thành lập Quỹ Bảo trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, qua đó khẳng định lãnh đạo thành phố luôn quan tâm hỗ trợ, đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp. Hy vọng hội chợ sẽ tạo ra cơ hội giao thương, tìm hiểu, trao đổi thương mại, từ đó đưa hàng Việt ngày càng đi sâu vào cuộc sống của người dân.

Tin liên quan