Bạn đang ở đây

Cộng đồng DN Châu Âu lạc quan về kinh tế Việt Nam

03/02/2012 11:23:06

Theo đó, kết quả khảo sát cho thấy mức độ tin cậy và triển vọng kinh doanh trong cộng đồng DN Châu Âu tại Việt Nam đã ổn định và cho thấy một sự gia tăng sau khi đã giảm 11 điểm trong quý IV/2011. Cụ thể: Chỉ số môi trường kinh doanh của các DN Châu Âu tăng 4 điểm - lên 56. Điểm đáng chú ý khác là số lượng DN có đánh giá “tốt” hoặc “xuất sắc” về tình hình kinh doanh hiện tại của họ chiếm 36% - tăng 4% so với tỉ lệ 32% của quý trước.


Nói về sự kỳ vọng của cộng đồng DN Châu Âu tại Việt Nam trong năm 2102, báo cáo viết: Năm Nhâm Thìn mang lại chút lạc quan về triển vọng kinh tế. Chúng tôi có thể nhìn thấy những dấu hiệu lạc quan trong triển vọng kinh doanh của các Cty. Con số 39% đánh giá “tốt” hoặc “xuất sắc” cho thấy sự tăng 12% so với quý trước. 

Từ kết quả này, nhiều DN Châu Âu đã lên kế hoạch đầu tư tại Việt Nam. Dù có chút thận trọng, song cũng có tới 38% số DN có kế hoạch tăng đầu tư “ít” hoặc “nhiều” (10%); trong khi đó cũng có tới 31% muốn duy trì mức đầu tư. Mặc dù vậy, kết quả này cho thấy mức độ lạc quan vẫn đi kèm với sự thận trọng khi mà hầu hết các chỉ số dù có tăng nhưng vẫn còn ở mức thấp. 

Bên cạnh đó, điểm mấu chốt quan tâm của khối DN này là vấn đề lạm phát. 53% số DN cho rằng lạm phát có tác động căn bản đến công việc kinh doanh của họ và 36% cho rằng họ bị một số tác động. 8% đánh giá lạm phát thực sự đe dọa công việc kinh doanh của họ tại Việt Nam.

Theo laodong.com.vn

Tin liên quan