Bạn đang ở đây

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ LLVT và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái

06/02/2015 08:44:34

Cùng đi với Chủ tịch nước có các đồng chí lãnh đạo Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Văn phòng Chủ tịch nước, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Ban Chỉ đạo Tây Bắc tại Yên Bái.

Về phía tỉnh Yên Bái, đón và tiếp Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Duy Cường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Thanh Trà - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ, lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Tỉnh uỷ đã báo cáo những thành tựu nổi bật đạt được trong năm 2014 của tỉnh Yên Bái với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Trong báo cáo khẳng định: Năm 2014, toàn tỉnh đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, phấn đấu đạt kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực; 33/33 chỉ tiêu KT - XH đạt và vượt kế hoạch đề ra. Kinh tế tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng, tốc độ tăng trưởng đạt 11,07%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ; sản xuất nông, lâm nghiệp, thuỷ sản đạt kết quả tích cực. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đến hết năm 2014, toàn tỉnh có 1 xã được công nhận đạt tiêu chí nông thôn mới, 37 xã đạt từ 10 tiêu chí trở lên và dự kiến năm 2015 có 5 xã đạt tiêu chí xã nông thôn mới. Lĩnh vực văn hoá, xã hội, y tế, giáo dục tiếp tục được quan tâm đầu tư phát triển toàn diện, tạo bước chuyển biến về quy mô và chất lượng, nhất là ở vùng KT - XH khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được củng cố tăng cường vững mạnh trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục huy động mọi nguồn lực, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, nỗ lực phấn đấu hoàn thành toàn diện nhiệm vụ năm 2015 và kế hoạch 5 năm 2011 - 2015 đề ra.

Phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước sự đổi thay của tỉnh Yên Bái trong những năm qua. Đồng chí nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đạt được. Mặc dù là một tỉnh miền núi, song tỉnh Yên Bái đã đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực phát triển KT - VH - XH - QPAN; duy trì tăng trưởng bình quân chung cao hơn so với cả nước; tỷ lệ hộ nghèo đã giảm nhanh và bền vững, đặc biệt là đối với hai huyện vùng cao Trạm Tấu và Mù Cang Chải. Cơ sở hạ tầng được tỉnh quan tâm đầu tư; chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới triển khai thực hiện đi vào thực chất, có chiều sâu, đã góp phần làm thay đổi tích cực diện mạo nông thôn miền núi ngày một khởi sắc; đời sống vật chất, văn hoá tinh thần của nhân dân ngày một được nâng lên. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh; triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Bên cạnh kết quả đạt được, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng: Yên Bái vẫn là một tỉnh nghèo, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao... Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước, của Đảng. Trước thời cơ thuận lợi, thách thức đan xen trong bối cảnh tình tình trong nước và thế giới còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, khó lường; tình hình tranh chấp lãnh thổ, chủ quyền biển đảo, sắc tộc có xu hướng ngày càng phức tạp hơn..., Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh cần tập trung dồn sức để phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu năm 2015 và tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp; tích cực thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội  đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Chủ tịch nước lưu ý đối với Đảng bộ tỉnh Yên Bái, trước Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp tới, tỉnh cần tập trung bàn bạc, thảo luận để nâng cao thu nhập GDP bình quân đầu người, phấn đấu đạt con số 2.000 USD/năm. Trong phát triển KT - XH, tỉnh cần phát huy tiềm năng, khai thác lợi thế của đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng để thu hút các nhà đầu tư vào địa bàn của tỉnh. Tranh thủ các mối quan hệ, tăng cường hợp tác quốc tế, nhất là đối với các nước có nền nông nghiệp hiện đại nhằm xây dựng các mô hình nông nghiệp áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ cao vào sản xuất để tăng năng suất lao động, nâng cao thu nhập, xoá đói, giảm nghèo cho nhân dân.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong rằng, Đảng bộ, chính quyền, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết một lòng, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT - VH - XH đề ra, phấn đấu xây dựng Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Tây Bắc.

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang Công an tỉnh Yên Bái. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh đạt được trong năm qua, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Năm 2015, năm đất nước diễn ra nhiều sự kiện trọng đại, đặc biệt là việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho đại hội Đảng các cấp, trong thời gian tới, nhiệm vụ đặt ra đối với ngành là hết sức nặng nề... Chủ tịch nước tin tưởng rằng, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Yên Bái tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, chủ động nắm chắc tình hình, giữ vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh nội bộ; siết chặt kỷ luật, kỷ cương của ngành, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc; giữ vững ổn định an ninh chính trị cả về bề nổi và chiều sâu; tích cực chủ động đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ.

Tới thăm và chúc Tết Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao kết quả mà Ban Chỉ đạo Tây Bắc đạt được trong những qua, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới, đó là: Tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ nghiên cứu, tham mưu, đề xuất, góp sức cùng với Đảng bộ, chính quyền các tỉnh trong khu vực nắm vững tình hình diễn biến tư tưởng của quần chúng nhân dân, an ninh dân tộc, an ninh tôn giáo...; triển khai thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chính sách an sinh xã hội, xoá đói, giảm nghèo, góp phần xây dựng các tỉnh trong khu vực Tây Bắc phát triển nhanh và bền vững.

Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên. Tại đây, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ niềm vui mừng phấn khởi trước những kết quả mà Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Tân Đồng đạt được trong thời gian qua. Tân Đồng từ một xã nghèo thuần nông, điểm xuất phát thấp, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, song qua 4 năm triển khai thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới, đời sống của nhân dân được cải thiện, nâng cao. Đến nay xã đạt 15/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, thu nhập bình quân đầu người đạt 22,8 triệu đồng/năm.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới cần chậm và chắc, tránh hình thức. Các tổ chức chính trị, đoàn thể cần chủ động nắm chắc chủ trương, chính sách của Đảng để cùng nhau bắt tay vào cuộc, huy động mọi nguồn lực và làm chủ trong quá trình xây dựng nông thôn mới, với phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra", thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới, đưa Tân Đồng vươn lên thoát nghèo trở thành xã khá; người dân Tân Đồng có cuộc sống ấm no, hạnh phúc...

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lô, là mẹ của hai liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ở thôn Liên Phú, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lô nhân dịp đón xuân mới Ất Mùi năm 2015 vui tươi, đầm ấm, an toàn và tiết kiệm.

Chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong những ngày đầu xuân mới này là sự cổ vũ, động viên khích lệ to lớn, tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho Đảng bộ, chính quyền, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và đồng bào các dân tộc của tỉnh Yên Bái tiếp tục phấn đấu thi đua lập thành tích hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2015 và kế hoạch cả nhiệm kỳ 2011 - 2015 mà Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Một số hình ảnh của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong chuyến thăm và chúc Tết tại tỉnh Yên Bái:

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên.

Nhân dân xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên vui mừng đón Chủ tịch nước tới thăm.

Chủ tịch nước tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên.

Chủ tịch nước nói chuyện với nhân dân xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên.

Toàn cảnh buổi làm việc của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với cán bộ chủ chốt tỉnh Yên Bái.

Chủ tịch nước với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái.

Chủ tịch nước và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo Tây Bắc chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Yên Bái.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang duyệt đội danh dự lực lượng vũ trang Công an tỉnh Yên Bái.

Chủ tịch nước tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Yên Bái.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Ban Chỉ đạo Tây Bắc trồng cây lưu niệm tại trụ sở Công an tỉnh.

Chủ tịch nước chúc Tết Ban Chỉ đạo Tây Bắc.

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lô, xã Văn Phú, TP Yên Bái.

Theo YBĐT

Tin liên quan