Bạn đang ở đây

Chỉ đạo hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất trên địa bàn tỉnh Yên Bái

25/04/2014 15:47:39

Để góp phần vào những nỗ lực chung của thế giới và nhằm tuyên truyền tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, ngày 11/3/2014 Bộ Công Thương đã có công văn số 1793/BCT-TCNL gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố; các Tập đoàn kinh tế, Tổng Công ty nhà nước và các cơ quan, đơn vị thuộc ngành Công Thương tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2014 với sự kiện Giờ trái đất năm 2014 diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 29 tháng 3 năm 2014. Với thông điệp “Hãy hành động để trái đất thêm xanh”.

Để hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2014, nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong toàn xã hội góp phần thúc đẩy việc thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Chỉ thị số 171/CT-TTg ngày 26 tháng 11 năm 2011 của Thủ tướng Chính Phủ và Chỉ Thị số 04/ CT-UBND ngày 22 tháng 03 năm 2011 của UBND tỉnh Yên Bái về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện. Sở Công Thương Yên Bái tham mưu và ngày 20 tháng 03 năm 2014 UBND tỉnh Yên Bái đã có công văn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Đài phát thanh và truyền hình, Báo Yên Bái phối hợp Sở Công Thương, Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng trong tháng 03, kêu gọi các tổ chức, cơ quan và người dân trong tỉnh tham gia vào chiến dịch tắt đèn và thiết bị không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện chiến dịch Giờ trái đất; Công ty Điện lực Yên Bái phối hợp các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động thiết thực, như: diễu hành, cổ động, treo băng rôn, poster, các biểu tượng tuyên truyền hưởng ứng Giờ trái đất và các biêu tượng về tiết kiệm điện; Công ty Công trình và Môi trường đô thị Yên Bái hạn chế tối thiểu các đèn chiếu sáng đô thị, tắt các đèn trang trí vào thời gian diễn ra sự kiện Chiến dịch Giờ trái đất; Ngoài ra các Sở, ban ngành đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân triển khai hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất.

Sự kiện Giờ Trái đất 2014 đã nhận được sự tham gia tích cực của cơ quan, đơn vị trong tỉnh Yên Bái. Trong 60 phút chương trình, lượng điện năng tiết kiệm được toàn quốc là 431.000 kWh, có giá trị tương đương 650 triệu đồng. Qua sự kiện Giờ trái đất đã nâng cao ý thức của người dân về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, nhằm mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với sự biến đổi khí hậu toàn cầu.

Nguồn: Phòng QLĐN

Tin liên quan