Bạn đang ở đây

Chi cục Quản lý thị trường triển khai kiểm tra các đơn vị kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng trên địa bàn thành phố

10/09/2011 16:11:50
Sau thời gian ngắn triển khai, đoàn kiểm tra đã phát hiện, xử lý 08 cơ sở vi phạm với các hành vi không niêm yết giá, bán cao hơn giá niêm yết, không đảm bảo yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ; sử dụng cán cân điện tử đã hết hạn kiểm định. Phạt hành chính 23.650.000 đồng. Qua kiểm tra tại các công ty kinh doanh gas và các cửa hàng bán lẻ gas cho thấy hầu hết các đơn vị đã có đăng ký giá với Sở Tài chính, đồng thời có thông báo giá tới các cửa hàng, đại lý.
 
Song song với việc xử phạt vi phạm hành chính Chi cục Quản lý thị trường đã hướng dẫn tuyên truyền cho các hộ kinh doanh khí dầu mỏ hoá lỏng về các điều kiện kinh doanh khí hoá lỏng, đồng thời yêu cầu các cơ sở kinh doanh cam kết không liên kết, thoả thuận mức giá bán gas trên địa bàn tỉnh đảm bảo giá cả được cạnh tranh theo đúng quy luật của thị trường.
 
Trong thời gian tới Chi cục Quản lý thị trường vẫn tiếp tục chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc tăng cường kiểm tra, quản lý việc thực hiện các quy định của Nhà nước của các hộ kinh doanh khí dầu mỏ hoá lỏng trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, để làm tốt công tác quản lý giá bán khí dầu mỏ hoá lỏng cần có sự quan tâm, phối hợp giữa các cấp, các ngành chức năng để đảm bảo việc thực hiện tốt các quy định về bình ổn giá đối với mặt hàng này, góp phần ổn định thị trường, đảm bảo quyền và lợi ích của người tiêu dùng./.
 
Nguồn: Chi cục QLTT-SCT

Tin liên quan