Bạn đang ở đây

Bản tin công Thương sau 10 năm hoạt động

25/06/2013 16:32:26

Được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở, Ban biên tập Bản tin Thương mại du lịch (lực lượng chính là cán bộ phòng thông tin xúc tiến thương mại) ra đời và Bản tin Thương mại du lịch số đầu tiên đã được xuất bản và phát hành vào tháng 5 năm 2004. Với mục tiêu thu thập, biên tập các thông tin về hoạt động của ngành cung cấp một cách nhanh nhất, chính xác nhất phục vụ công tác quản lý Nhà nước và các thông tin về thị trường cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Bản tin Thương mại du lịch đã đều đặn phát hành mỗi tuần 01 số với  trên 100 bản in và được gửi đến các đồng chí: Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, ngành, UBND các địa phương trong tỉnh, các doanh nghiệp của tỉnh. Mặc dù, khi mới bắt tay vào thực hiện, rất nhiều khó khăn trở ngại, từ việc xây dựng nội dung cơ bản cho bản tin, thiết kế, lên maket cho trang bìa và các trang nội dung cho đến việc thu thập và xử lý các thông tin cần thiết, hữu ích cho doanh nghiệp, trong khi tại thời điểm đó việc khai thác thông tin trên mạng Internet là cực kỳ khó khăn, các cán bộ của Ban biên tập đã phải tập trung phát huy trí tuệ tập thể, đưa ra các giải pháp cụ thể  trong việc  thu thập tin tức, thống nhất biên soạn, đánh máy và đưa lên maket  bản tin… Khó khăn là vậy, song mọi người trong Ban biên tập vẫn  không quản ngại giờ giấc, đều đặn cứ chiều thứ sáu hàng tuần, mọi người lại nhộn nhịp vui vẻ đóng bản tin gửi đi để kịp sáng thứ hai các địa chỉ đều nhận được bản tin. Niềm vui ấy càng  được nhân lên khi thấy Bản tin của mình đã phần nào giúp được các doanh nghiệp trong việc tra cứu thông tin, được các doanh nghiệp quan tâm và đón nhận. Tại Hội nghị tổng kết 5 năm công tác thông tin xúc tiến thương mại, Bản tin của ngành đã được các đồng chí Lãnh đạo tỉnh đánh giá cao, đồng thời nhận được lời cảm ơn kèm theo đề nghị tiếp tục duy trì bản tin từ phía các doanh nghiệp trong tỉnh.

Image preview

Ảnh Thường trực Ban biên tập 

Năm 2008, sau khi sáp nhập hai Sở: Công nghiệp và Thương mại thành Sở Công thương, bản tin Thương mại du lịch được đổi tên thành Bản tin Công thương. Một lần nữa, tập thể Ban biên tập lại tập trung trí tuệ thiết kế lại trang bìa, bổ sung nội dung các trang tin cho phù hợp với chức năng nhiệm vụ mới của ngành.

Mỗi năm qua đi, Bản tin Công thương  ngày càng được hoàn thiện, các thông tin trên Bản tin phong phú hơn, chất lượng hơn, và đặc biệt thông tin phản ánh về hoạt động của ngành được chú trọng, việc cung cấp tin của ngành được giao cho các phòng ban chuyên môn cung cấp về Ban biên tập theo thời gian quy định để phân loại, tổng hợp và biên tập thành thông tin chính thức trên bản tin.

Những năm gần đây, cùng với việc bùng nổ của công nghệ thông tin, việc tham khảo, thu thập thông tin trên mạng Internet đã dễ  dàng hơn, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho Ban biên tập. Tuy vậy việc chọn lọc, xử lý để các thông tin đảm bảo tính xác thực, tính thiết thực và  tính thời sự được Ban biên tập chú trọng hàng đầu, do vậy Bản tin Công thương vẫn được các doanh nghiệp quan tâm đón nhận mặc dù việc cập nhật thông tin qua mạng Internet đối với các doanh nghiệp là rất đơn giản.

Năm 2013, sau một chặng đường hoạt động. Bước vào năm thứ 10, Bản tin Công thương tiếp tục được chỉnh sửa, đổi mới về hình thức, nội dung, chất lượng in ấn và số lượng phát hành cho phù hợp với điều kiện thực tế của các doanh nghiệp. Hiện tại, Bản tin Công thương  được xuất bản 1 số/ 1 tháng và phát hành trên 200 bản, thời lượng mỗi số được nâng lên 32 trang (cả bìa), hình ảnh trang bìa được thay đổi từng tháng theo chủ đề của từng số.

Mười năm nhìn lại sự ra đời và phát triển Bản tin của ngành,  gần 500 số với  80.000 bản tin đã được phát hành. Thời gian chưa dài nhưng cũng đủ để đánh giá sự đóng góp đồng thời khẳng định được vị trí của Bản tin đối với sự nghiệp phát triển ngành Công thương Yên Bái.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm Bản tin Công thương Yên Bái, Ban biên tập xin được trân thành cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sự quan tâm sâu sát của Đảng Ủy, Ban giám đốc Sở Công thương trong việc duy trì và phát triển Bản tin.

Ban biên tập xin trân thành cảm ơn các Sở,Ban, Ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã quan tâm, ủng hộ cho Bản tin của ngành Công thương.

Đặc biệt, Ban biên tập xin được trân thành cảm ơn tới các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và bạn đọc đã quan tâm, đón nhận,  đồng thời có những ý kiến đóng góp tích cực cho Bản tin.

Trong thời gian tới, Ban biên tập rất mong được sự quan tâm, ủng hộ và góp ý nhiều hơn nữa của các Sở,Ban, Ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp và bạn đọc để Bản tin Công thương ngày càng hoàn thiện, đóng góp được nhiều hơn nữa cho sự phát triển chung của ngành Công thương Yên Bái./.

Ban biên tập Bản tin Công Thương

Tin liên quan