Bạn đang ở đây

Anh hỗ trợ Việt Nam trong đàm phán FTA với EU

10/01/2014 11:43:53

Chuyến thăm của Bộ trưởng Anh không có Quốc vụ khanh Vương quốc Anh Grant Shapps đề nghị tại kỳ họp thứ 7 của Ủy ban kinh tế và thương mại (JETCO), được tổ chức tại thủ đô Hà Nội Việt Nam hôm thứ ba (7/1).

Shapps cho biết, Vương quốc Anh rất coi trọng hợp tác thương mại với Việt Nam, thêm vào đó là kim ngạch thương mại 2 chiều giữa Anh và Việt Nam năm 2013 đạt 4,3 tỉ USD, tăng 7,5% so với mục tiêu đề ra, Vietnam Plus cho biết.

“Vương quốc Anh hoan nghênh các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư trong nước và chúng tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển chương trình hạt nhân dân sự và quy hoạch đô thị tại thủ đô Hà Nội Việt Nam và trung tâm kinh tế phía nam của thành phố Hồ Chí Minh”, Vietnam Plus trích dẫn Shapps cho biết.

Thứ trưởng Bộ Công thương Việt Nam (MoIT) Hồ Thị Kim Thoa, về phần mình cho biết, Việt Nam cam kết thúc đẩy quan hệ song phương với Anh ở tất cả các lĩnh vực được đề cập trong Hiệp định đối tác chiến lược được ký kết vào năm 2010 và coi JETCO là một cơ chế để thảo luận về kinh tế quan trọng, các vấn đề thương mại.

Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Anh bao gồm thiết bị truyền hình, điện thoại di động, cà phê, giày dép và đồ gỗ nội thất.

JETCO được thiết lập vào năm 2007 bởi chính phủ Việt Nam và Anh để cung cấp một diễn đàn cho các công ty để loại bỏ những trở ngại và rào cản thương mại và đầu tư mà cần sự can thiệp của chính phủ.

Trước đó vào hôm thứ hai, trong cuộc họp với ông Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Việt Nam, Grant Shapps cho biết, các doanh nghiệp Anh đang rất quan tâm đến đầu tư tại Việt Nam và mong muốn chính phủ Việt Nam tạo điều kiện cho các công ty Anh hoạt động đầu tư trong các lĩnh vực kiến trúc, xây dựng, dịch vụ giáo dục cũng như sản xuất máy móc.

Theo Vinanet

Tin liên quan