Bạn đang ở đây

Yên Bái phát động cuộc thi thiếu nhi tìm hiểu Luật Trẻ em, bảo vệ trẻ em khỏi các hình thức xâm hại và tham vấn ý kiến của trẻ em

24/08/2020 09:09:50

Thực hiện Luật Trẻ em năm 2016 và chương trình phối hợp giữa Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Tỉnh đoàn Thanh niên, hai đơn vị đã phối hợp tổ chức cuộc thi “Thiếu nhi Yên Bái với Luật Trẻ em, bảo vệ trẻ em khỏi các hình thức xâm hại và đóng góp ý kiến xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021-2030” dành cho trẻ em từ 10 đến dưới 16 tuổi trên phạm vi toàn tỉnh.

.

Đây là cuộc thi trực tuyến, phù hợp trong thời điểm dịch Covid-19 hiện nay. 

Các em sẽ thực hiện thi trên máy tính hoặc điện thoại thông minh với các đường link đã được Ban Tổ chức đăng tải trên website http://tinhdoanyenbai.gov.vn, trang thông tin điện tử của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, fanpage "Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái" và Fanpage "Tuổi trẻ Yên Bái". 

Các em sẽ tham gia hai phần thi: phần 1 thi trắc nghiệm gồm 15 câu dành cho cuộc thi tìm hiểu quyền và bổn phận của trẻ em được quy định trong Luật Trẻ em 2016; phần 2 là  đóng góp ý kiến/khuyến nghị của cá nhân và đại diện nhóm trẻ em tại địa phương với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp.

Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền trong đội viên, thiếu niên, nhi đồng về Luật Trẻ em năm 2016; nâng cao nhận thức của các cấp bộ Đoàn, hội đồng Đội các cấp, thiếu nhi và toàn xã hội về các quyền và bổn phận của trẻ em; tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi; trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống xâm hại, bạo lực học đường. 

Đồng thời, Cuộc thi cũng nhằm lấy ý kiến của trẻ em đóng góp xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021-2030”.

Cuộc thi được chia làm hai đợt: đợt 1 từ 15/8 đến 30/8/2020, đợt 2 từ 31/8 đến 15/9/2020. 

Mỗi đợt có 10 giải thưởng gồm cả giải cá nhân và giải tập thể. Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ tổ chức Lễ công bố kết quả tổng hợp ý kiến của trẻ em đóng góp cho Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021- 2030 và trao giải Cuộc thi tại đơn vị đạt giải nhất cuộc thi, dự kiến vào cuối tháng 9/2020.

Nguồn: Cổng TTĐT

Tin liên quan