Bạn đang ở đây

Yên Bái: Tham gia thành viên đoàn Công tác và tham dự Hội chợ Hội chợ Chè và Cà phê World Cup 2016 tại Karakow, Ba Lan từ ngày 7-15/5/2016.

31/05/2016 08:53:52

Thực hiện Quyết định số 02/QĐ-DA ngày 14 tháng 4 năm 2016 của Ban quản lý Chương trình hỗ trợ DNVVN Việt Nam- Cục Xúc tiến Thương mại- Bộ Công Thương, về việc thành lập đoàn đi công tác nước ngoài tại Ba Lan. Thực hiện Quyết định số 801/QĐ-UBND ngày 28/4/2016 của UBND tỉnh Yên Bái về việc cử cán bộ đi công tác tại Cộng hòa Ba Lan.

Đoàn công tác gồm: 13 người, trong đó tỉnh Yên Bái có 02 người tham gia đoàn công tác: 01 cán bộ Trung tâm XTTM và 01 đại diện của Công ty TNHH Chè Hữu Hảo. Còn lại gồm: 01 chuyên gia quốc tế về Chè, 01 chuyên gia trong nước về chè, 02 cán bộ Cục XTTM là đại diện Ban quản lý chương trình hỗ trợ DNNVV Việt Nam và đại diện Trung tâm XTTM Thái Nguyên 01 người; Các doanh nghiệp chè gồm: Thái Nguyên (02 người), Phú Thọ (01 người), Vĩnh Phúc (02 người), Hà Nội ( 01 người).

Từ ngày 10- 12/5/2016, đoàn công tác đã tham gia gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm Chè của Việt Nam tại Hội chợ Chè và Cà phê World Cup 2016 kết hợp khảo sát, tìm kiếm thị trường về Chè. Gian hàng Chè của Việt Nam đã được nhiều khách hàng quốc tế đến tham quan, tìm hiểu thông tin, mẫu mã sản phẩm chè. Cụ thể đã thu hút được trên 100 khách hàng đến tham quan, trong đó có 25 doanh nghiệp đến gặp gỡ, trao đổi, kiểm tra Test thử mẫu chè của Yên Bái và các tỉnh, đồng thời ghi nhớ thông tin hai bên và hứa hẹn sẽ thông tin lại trong thời gian sớm nhất.

Ngày 13/5/2016, Đoàn công tác đã đến thăm và chào xã giao đại sử quán Việt Nam tại Ba Lan. Cùng đón và tiếp đoàn có ông: Janusz Piechocinski- Nguyên Phó Thủ Tướng Ba Lan kiêm Bộ trưởng bộ kinh tế Ba Lan; ông Phạm Kiến Thiết- Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan; Ông Nguyễn Đức Thanh- Tham tán thương mại Việt Nam tại Ba Lan; Ông Hoàng Xuân Bình- Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan cùng phó chủ tịch hội, ủy viên ban chấp hành và các thành viên cùng tham dự buổi làm việc với đoàn công tác. Tại buổi làm việc, ông Phạm Kiến

Thiết, ông Janusz Piechocinski, Ông Nguyễn Đức Thanh, ông Hoàng Xuân Bình đã nhiệt tình trao đổi, chia sẽ thông tin với đoàn công tác. Tại đây Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan đã đưa đoàn đi thăm khu Kinh tế thương mại của Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan.

 Qua buổi làm việc đã tìm hiểu về thị hiếu tiêu dùng, các yêu cầu, tiêu chuẩn và quy định mới về nhập khẩu, hệ thống phân phối, tiêu thụ chè xanh, chè đen… để xây dựng kế hoạch xúc tiến xuất khẩu sản phẩm chè của Việt Nam nói chung và của tỉnh Yên Bái nói riêng vào thị trường Ba Lan và Châu Âu.      Phía Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam cho biết: Hiện nay Hiệp Hội doanh nghiệp Việt nam tại Ba Lan đã triển khai dự án thành lập Trung tâm hỗ trợ xuất nhập khẩu Việt Nam – EU với mục tiêu: Tăng cơ hội và giảm thách thức của EVFTA khi hiệp định thương mại tự do chính thức đi vào hoạt động; Tận dụng toàn bộ tiềm năng của Việt Kiều tại EU; Tăng cường quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm thế mạnh của Việt nam tại EU; Giảm thiểu tối đa các chi phí cho hoạt động xuất nhập khẩu.

Tại buổi làm việc phía Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan đã hứa hẹn sẽ nghiên cứu và giới thiệu, quảng bá sản phẩm chè tới khách hàng và đối tác tại Ba Lan và ngược lại giới thiệu các doanh nghiệp của Ba Lan có nhu cầu nhập các sản phẩm chè của của Việt Nam nói chung và Yên Bái nói riêng với với các doanh nghiệp của Việt Nam. Đồng thời cũng hứa sẽ tham mưu với các tổ chức của Ba Lan và đại diện các tổ chức Việt nam tại Ba Lan để tổ chức đoàn doanh nghiệp của Ba Lan sang thăm và làm việc với Việt Nam và sẽ đến thăm tỉnh Yên Bái trong thời gian gần nhất.

Qua chuyến công tác tại Ba Lan, cán bộ làm công tác XTTM của tỉnh Yên Bái đã học tập, trao đổi được kinh nghiệm trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, tổ chức gian hàng tại họi chợ triễn lãm quốc tế, nghiên cứu thị trường EU. Qua đó đã đề xuất và thảo luận xúc tiến các hoạt động hợp tác, liên kết phát triển Công - Thương giữa các doanh nghiệp của Ba Lan và Việt Nam nói chung, Yên Bái nói riêng.

Nguồn: Trung tâm XTTM

Tin liên quan