Bạn đang ở đây

Tuần lễ hàng Hà Nội tại Moscow 2016: Cơ hội cho sản phẩm Việt Nam

09/09/2016 09:00:32

Lần đầu tiên tổ chức riêng một hội chợ giới thiệu các sản phẩm của Thủ đô Hà Nội tại Moscow, nhưng một nửa số doanh nghiệp tham gia Hội chợ lần này là đã từng có mặt tại “Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao” được tổ chức năm ngoái cũng tại Trung tâm Thương mại Hà Nội - Moscow. 

Điều đó nói lên “thành công thấy trước” của hội chợ “Tuần lễ hàng Hà Nội tại Moscow - 2016” bởi các doanh nghiệp Hà Nội đã phần nào biết được nhu cầu của khách hàng Nga. 

Đại diện lâm thời Việt Nam tại LB Nga Lại Ngọc Đoàn, trong phát biểu tại buổi họp báo đã bày tỏ: “Chúng tôi hy vọng, qua triển lãm này, không chỉ người dân bình thường ở Moscow hay ở LB Nga tìm thấy những sản phẩm phù hợp cho nhu cầu sử dụng của mình mà cả các doanh nghiệp Nga cũng tìm thấy những cơ hội để tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp của Hà Nội. Các bạn cũng đã biết, giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu đã ký Hiệp định tự do thương mại (FTA) và hiệp định này sẽ có hiệu lực vào 5/10 sắp tới. Đây sẽ là một cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp của Nga và các doanh nghiệp của Việt Nam tăng cường hơn nữa việc trao đổi hàng hóa và hợp tác trong lĩnh vực đầu tư và sản xuất sản phẩm”.

Thông báo với hàng chục phóng viên của các cơ quan báo chí Nga trong buổi họp báo, ông Nguyễn Ngọc Tú, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và dịch vụ, TP. Hà Nội đã giới thiệu những mặt hàng, những thế mạnh của các doanh nghiệp hàng đầu của Hà Nội, của Việt Nam. 

tuan le hang ha noi tai moscow 2016: co hoi cho san pham viet nam hinh 1
Đông đảo phóng viên Nga tới tham dự họp báo

Ông cũng khẳng định, có nhiều cơ hội hợp tác cụ thể sẽ được giới thiệu rộng rãi đến bạn hàng, khách hàng Nga trong dịp này. Nói về điểm nhấn các mặt hàng sẽ được giới thiệu tại hội chợ lần này, ông Tú cho biết, đó là các lĩnh vực hàng công nghiệp nhẹ, thực phẩm chế biến và cả các loại quần áo, dệt may mà Việt Nam vốn có thế mạnh.

Ông Iuri Morozov, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Phòng Thương mại - Công nghiệp TP. Moscow phát biểu cũng đánh giá cao hoạt động giới thiệu hàng hóa của các doanh nghiệp Hà Nội tại Moscow lần này và khẳng định sự quan tâm của khách hàng Nga đối với hàng hóa của Việt Nam là rất lớn. Bên cạnh đó, còn là sự quan tâm đến những triển vọng hợp tác sâu, rộng hơn. 

Ông Morozov nói: “Chúng tôi đã rất nhiều lần cùng phối hợp cùng các bạn Việt Nam ở đây tổ chức các cuộc hội nghị, hội thảo chuyên đề về kết nối doanh nghiệp của Việt Nam và LB Nga, cũng như của TP. Hà Nội và TP. Moscow. Và chúng tôi nhận thấy một điều là sự quan tâm của khách hàng Nga ngày càng lớn đối với các mặt hàng của Việt Nam, đến việc thiết lập các quan hệ làm ăn với các bạn hàng Việt Nam. Lần này, phối hợp với các bạn Hà Nội tổ chức cuộc hội thảo trong khuôn khổ hội chợ, cho đến thời điểm này, chúng tôi đã nhận được những đăng ký tham dự rất đông, không chỉ của TP. Moscow mà còn là còn là của các doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành trong LB Nga như TP. Tver, Yaroslav, và các vùng lân cận khác…”.

Các phóng viên Nga đã nêu nhiều câu hỏi liên quan đến hội chợ, liên quan đến những vấn đề mà các khách hàng Nga, các doanh nghiệp Nga rất quan tâm như đâu là thế mạnh của các doanh nghiệp Hà Nội; Khả năng, thế mạnh của các mặt hàng để Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng có thể tăng kim ngạch trao đổi thương mại trong thời gian tới lên mức chục tỷ đôla như mục tiêu đặt ra… 

Tham tán Thương mại Việt Nam tại LB Nga Dương Hoàng Minh và trưởng đoàn đại biểu TP. Hà Nội tham gia hội chợ - Nguyễn Ngọc Tú đã trực tiếp trả lời các câu hỏi của phóng viên Nga và bày tỏ hy vọng, với những thông tin được cung cấp tại cuộc họp báo để từ đó có những bài báo sẽ được giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng Nga, “Tuần lễ Hàng Hà Nội tại Moscow - 2016” khai mạc vào ngày 9/9 sẽ được đông đảo bạn bè Nga biết đến và sẽ thành công tốt đẹp./.

Theo VOV

 

Tin liên quan