Bạn đang ở đây

Thúc đẩy hàng hóa “Made in Viet Nam” tại hai hệ thống phân phối Coop Italia và Conad

07/06/2016 11:58:32

Tham dự Hội thảo, phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, Đại sứ Việt Nam tại Italia Cao Chính Thiện, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu Đặng Hoàng Hải, Tham tán Thương mại Bùi Vương Anh và các cán bộ, lãnh đạo của các doanh nghiệp Việt Nam.

Phía Italia có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao phụ trách quan hệ quốc tế, ông Benedetto Della Vedova; Tổng Vụ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Amedeo Tetti; lãnh đạo phòng thương mại Emilia Romgna; Chủ tịch LegaCoop; các lãnh đạo của Coop, Conad và đông đảo doanh nghiệp Italia.

Tại Hội thảo, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức chương trình quảng bá hàng Việt Nam quy mô lớn; được gặp gỡ, tiếp xúc với hai hệ thống phân phối lớn nhất của Italia là Coop và Conad. Thứ trưởng tin tưởng rằng, thông qua sự kiện này các sản phẩm Việt Nam sẽ có mặt tại hệ thống siêu thị của Italia với thương hiệu “Made in Viet Nam”.

Vào cùng ngày, Chủ tịch vùng Emilia Romagna Stefano Bonaccini đã có buổi tiếp Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa tại trụ sở vùng. Hai bên đánh giá rất cao mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Italia nói chung, Việt Nam và vùng Emilia Romagna nói riêng. Hai bên khẳng định sẽ tạo các điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước phát triển các cơ hội hợp tác kinh doanh ngày càng sâu sắc và mạnh mẽ. Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã chính thức mời lãnh đạo vùng Emilia Romagna thành lập đoàn công tác cùng dự phiên III, Ủy ban Hỗn hợp về Hợp tác Kinh tế Việt Nam – Italia và đoàn doanh nghiệp tham dự Hội chợ Việt Nam Food Expo lần thứ 2 từ ngày 16 đến 19 tháng 11 tại Hồ Chí Minh. Italia là quốc gia danh dự tại Hội chợ này.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc trực tiếp với hai nhà phân phối lớn của Italia là Coop và Conad; gặp gỡ các giám đốc phụ trách mua hàng, phân phối của hai hệ thống siêu thị; tham quan siêu thị Ipermercato của Coop, v.v... Các bên đã có buổi trao đổi cụ thể các thông tin doanh nghiệp, các cơ hội hợp tác và xúc tiến phát triển hợp tác kinh doanh trong thời gian gần nhất.

Sự kiện trên nằm trong nội dung Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1513/QĐ-TTG ngày 3/9/2015.

Mục đích của sự kiện là thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam trực tiếp vào hệ thống phân phối của Italia; gặp gỡ, trao đổi thông tin, cơ hội hợp tác kinh doanh với các nhà phân phối lớn của Italia (Coop Italia và Conad); xúc tiến, quảng bá sản phẩm “Made in Viet Nam” vào thị trường Italia nói riêng và châu Âu nói chung.

Coop Italia và Conad là chuỗi bán lẻ thực phẩm với các siêu thị và trung tâm thương mại hàng đầu của Italia, thị phần lần lượt là 20% và 12%, doanh số bán lẻ của chiếm khoảng 25 tỷ Euro, chiếm 1/3 thị phần bán lẻ tại thị trường Italia.

Nguồn: moit.gov.vn

Tin liên quan