Bạn đang ở đây

Tháng khuyến mại Hà Nội tạo cơ hội quảng bá hàng Việt tới người tiêu dùng

17/01/2017 14:17:09

Đó là khẳng định của Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan tại lễ tổng kết Tháng khuyến mại Hà Nội 2016.

Tháng khuyến mại Hà Nội là sự kiện thường niên của UBND Thành phố Hà Nội. Theo bà Trần Thị Phương Lan, Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 đã thu hút hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại của gần 1000 doanh nghiệp, cùng hơn 3.000 đăng ký khuyến mại từ các cơ sở sản xuất kinh doanh, hoạt động thương mại thuộc mọi thành phần kinh tế. Các điểm khuyến mại của các doanh nghiệp Việt, doanh nghiệp sản xuất, du lịch, ngân hàng có sự tăng trưởng mạnh so với năm 2015 như: Điểm khuyến mại của các doanh nghiệp Việt tăng 21%, Điểm khuyến mại của các doanh nghiệp sản xuất tăng 9,6%; Điểm khuyến mại của các doanh nghiệp du lịch tăng 14,7%; Điểm khuyến mại tại khu vực xa trung tâm thành phố tăng 16%; Điểm khuyến mại của các Ngân hàng tăng gấp 2 lần.

Sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” đã có 83 doanh nghiệp Việt và 22 trường đại học lớn trên địa bàn thành phố tham gia 150 gian hàng. Sau 3 ngày diễn ra, sự kiện đã thu hút hơn 10.000 lượt người tiêu dùng và khoảng 30.000 lượt sinh viên của các trường đại học đến tham gia.

Doanh nghiệp du lịch lữ hành tham gia Sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” có chung nhận xét mặc dù đây là lần thứ hai sự kiện này được tổ chức nhưng trong 3 ngày diễn ra sự kiện đã thu hút hơn 30.000 lượt người tiêu dùng, doanh thu của các doanh nghiệp đã tham gia năm trước đều có mức tăng trung bình khoảng 30% so với cùng kỳ, qua đó tổng doanh thu từ các doanh nghiệp lữ hành du lịch tham gia đạt gần 21 tỷ đồng tăng hơn 2 lần so với năm 2015.

Thực tế cho thấy, mặc dù sự kiện Ngày vàng khuyến mại đã trở thành hoạt động khá quen thuộc với DN, người tiêu dùng trong Tháng khuyến mại, thế nhưng trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2016, sự kiện này vẫn thu hút được 15 DN tham gia tổ chức 32 Điểm Vàng bán. Qua đó đưa hơn 50.000 sản phẩm khuyến mại giảm giá lên đến 50% thuộc nhiều lĩnh vực ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, hàng Việt đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Nhằm hỗ trợ DN vừa và nhỏ, cơ sở sản xuất quảng bá, tiêu thụ hàng Việt, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội chợ Vàng khuyến mại. Hội chợ đã thu hút 160 doanh nghiệp thương hiệu uy tín trên cả nước tập trung vào các lĩnh vực hàng tiêu dùng, gia dụng, điện máy, đặc sản vùng miền, thực phẩm,…

Theo bà Trần Thị Phương Lan, năm 2016, sự tăng trưởng của các doanh nghiệp cũng góp phần tích cực vào mức tăng trưởng của Thành phố trong tháng 11/2016, cụ thể góp phần thúc đẩy tổng mức lưu chuyển hàng hóa của thành phố Hà Nội tháng 11/2016 đạt 188.496 tỷ đồng tăng 1,5% so với tháng trước và 10,9% so với cùng kỳ; tính riêng tổng mức doanh thu bán lẻ hàng hóa và kinh doanh dịch vụ đạt 45.096 tỷ đồng tăng 2% so với tháng trước và tăng 9,7% so với cùng kỳ, qua đó thúc đẩy hoạt động thương mại của các doanh nghiệp và bình ổn giá cả thị trường giai đoạn cuối năm.

Sau nhiều năm được triển khai, Tháng khuyến mại Hà Nội đã hình thành thói quen về một sự kiện mua sắm sôi động vào dịp cuối năm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, đa dạng của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế; tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm được hàng hoá đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp - bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Đánh giá cao những đóng góp của các tập thể, cá nhân đã góp phần làm nên thành công của Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2016, UBND TP Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 21 tập thể, 8 cá nhân.

Nguồn: Báo Công Thương

Tin liên quan