Bạn đang ở đây

Reed Tradex - 10 năm đồng hành cùng sự phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

05/07/2016 10:30:34

Xin ông giới thiệu đôi nét về các chương trình triển lãm của Metalex vào tháng 10/2016 sắp tới tại TP Hồ Chí Minh? 

Diễn ra từ ngày 6- 8 tháng 10/2016 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. HCM, Metalex Vietnam thực hiện chương trình triển lãm quốc tế về máy công cụ và giải pháp gia công kim loại sẽ được tổ chức lần thứ 10 cùng với sự đồng hành của Nepcon Vietnam - một chương trình triển lãm quốc tế duy nhất hiện nay về công nghệ SMT, công nghiệp phụ trợ cho ngành công nghiệp điện tử. Hai chương trình này hứa hẹn sẽ mang đến sân chơi hiệu quả cho ngành công nghiệp sản xuất và thương mại tại Việt Nam

Ông đánh giá như thế nào về thị trường Việt Nam?

Báo cáo của Ngân hàng Thế giới cho thấy, trong danh sách các quốc gia thu hút đầu tư năm 2016, sau Ấn Độ và Singapore, Việt Nam được xem là một trong số điểm đến đầu tư đáng chú ý. Ngoài ra, Việt Nam còn có một vị trí giao thương khá thuận lợi, ngay tại trung tâm của khu vực Đông Á, là nơi tập trung của các nền kinh tế sôi động. Chỉ số thu nhập cá nhân tăng lên, cùng với sự đô thị hóa nhanh chóng và mức sống được cải thiện. Ngoài ra, Việt Nam có nguồn dân số trẻ, trong đó 70% trong độ tuổi từ 15- 64, đây là yếu tố tiềm năng cho các nhà đầu tư và bán lẻ, hứa hẹn thúc đẩy chỉ số tiêu dùng tăng cao hơn nữa. 

Reed Tradex là nhà tổ chức triển lãm hàng đầu ASEAN với hơn 20 thương hiệu triển lãm và hội thảo quốc tế, cùng với kỹ năng chuyên nghiệp trong các lĩnh vực tổ chức sự kiện, quản lý tài chính, quản trị kinh doanh và truyền thông đa phương diện.

Với hơn 16.300 dự án FDI với tổng giá trị đầu tư lên đến 238 tỷ USD, Việt Nam cho thấy đây là một điểm đến đầy hứa hẹn cho các nhà đầu tư nước ngoài. Việt Nam được dự đoán sẽ có sự gia tăng nhiều hơn nữa các dự án đầu tư vừa và nhỏ trong tương lai để đáp ứng cho nhu cầu nội địa hóa sản xuất phụ tùng và linh kiện, thay thế cho việc nhập khẩu như trước đây.

Nắm bắt những tín hiệu của nhu cầu thị trường, Reed Tradex đang tiếp tục phát triển sâu rộng hơn nữa trong việc tạo dựng nhiều hơn các kênh liên kết giữa các nhà đầu tư, chủ DN, và nhà sản xuất, đồng thời tạo ra các tương tác và tăng giá trị thương mại cho thị trường Việt Nam.

Ông có thể chia sẻ những trải nghiệm về những thay đổi của các DN Việt Nam trong việc tìm kiếm cơ hội hợp tác, mua bán sản phẩm và kỳ vọng của họ sau 10 năm Metalex tổ chức triển lãm tại đây?

Giá trị nhập khẩu của Việt Nam đạt mức 121,4 tỷ USD, tập trung vào các sản phẩm như máy móc và công cụ, sản phẩm trong lĩnh vực dầu mỏ, thép, nguyên liệu cho các ngành công nghiệp quần áo và da giày, điện tử, sản xuất nhựa, và xe ô tô. Điều này thể hiện sức mua các DN Việt đang gia tăng, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, họ đã chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng cũng như phát triển dây chuyền sản xuất với kế hoạch dài hạn. Chỉ số phát triển 10,6% hằng năm là một dấu hiệu khả quan cho ngành sản xuất của Việt Nam. Việc áp dụng và đưa vào sử dụng các máy móc chất lượng sẽ góp phần tạo ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao hơn để đáp ứng nhu cầu trên thị trường, đồng thời cũng tạo nên sự tin tưởng cho khách hàng và các nhà đầu tư trong việc xây dựng mối quan hệ sản xuất bền vững.

Những định hướng của Reed Tradex trong phát triển và mở rộng các triển lãm chuyên ngành tại Việt Nam thưa ông?

Reed Tradex đã có định hướng để phát triển và mở rộng cả về quy mô chương trình và nội dung của các triển lãm chuyên ngành như Metalex và Nepcon. Bằng việc mang đến triển lãm những máy móc kỹ thuật đa dạng từ các thương hiệu uy tín từ khắp nơi trên thế giới, DN Việt Nam có nhiều hơn các lựa chọn cho để ứng dụng và đầu tư hiệu quả nhất vào dây chuyền sản xuất hiện tại. Đây cũng là một phương thức để các DN nội địa có thể rút ngắn thời gian, khoảng cách địa lý và thuận tiện hơn trong việc liên hệ với các đối tác nước ngoài. Ngay tại chương trình, các DN Việt cũng có thể trình diễn các sản phẩm và dịch vụ cho các khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước.

Và trong tương lai, ngoài những triển lãm chuyên ngành về sản xuất, Reed Tradex cũng lên kế hoạch để phát triển các chương trình triển lãm mang tính chất life- style (phong cách sống) để phục vụ tốt hơn cho thị trường và nhu cầu của người Việt Nam. Do chúng tôi nhận thấy, với thu nhập cá nhân tăng, số lượng tầng lớp trung lưu ngày một nhiều, nhu cầu về chất lượng sản phẩm ngày tăng ở Việt Nam. Người tiêu dùng không chỉ tiêu thụ các sản phẩm nội địa mà còn tìm kiếm từ những nguồn hàng nhập khẩu từ các nhà cung cấp quốc tế. Từ đó các DN nội địa sẽ có cơ hội cung ứng dài hạn cho thị trường trong nước cũng như phát triển ra thị trường nước ngoài. 

Gian hàng tại triển lãm Metalex Vietnam 2015

Tin liên quan