Bạn đang ở đây

Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự FHV 2015

21/04/2015 13:19:19

Nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển, mở cửa, hội nhập sâu rộng với thế giới kéo theo lĩnh vực du lịch, dịch vụ, ẩm thực, nhà hàng, khách sạn phát triển và tăng trưởng. Đó là lý do khiến nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm và nhà hàng khách sạn góp mặt tại FHV 2015 với 13 nhóm gian hàng quốc tế, trong đó có 5 nhóm gian hàng quốc tế gồm Ba Lan, Tây Ban Nha, Gwangju Metropolitan City, Hiệp hội Công nghiệp sữa Hàn Quốc, Meat&Livestock (Úc) lần đầu tiên tham tham dự FHV tại Việt Nam.

Ông José A. Bretones - Tham tán Kinh tế thương mại - Lãnh sự quán Tây Ban Nha tại Việt Nam cho biết: Ngành thực phẩm và đồ uống Tây Ban Nha đã có những bước phát triển vững mạnh và đang nỗ lực quảng bá hình ảnh, thương hiệu đến gần hơn với thế giới. Trong năm 2015, các doanh nghiệp Tây Ban Nha dự kiến tham gia các nhóm gian hàng tại 12 triển lãm quốc tế uy tín về thực phẩm và đồ uống trên toàn thế giới để khai thác tiềm năng. FHV 2015 là một trong những nhịp cầu kết nối các doanh nghiệp Tây Ban Nha với các doanh nghiệp quốc tế và Việt Nam trong cùng lĩnh vực.

FHV 2015 là sự kiện thương mại hàng đầu về nguồn cung ứng và mạng lưới kinh doanh thực phẩm, công nghệ nhà hàng - khách sạn lần thứ 8 được tổ chức tại Việt Nam, diễn ra từ 21-23/4/2015. FHV năm 2013 đã thu hút hơn 12.000 lượt khách tham quan chuyên ngành với hơn 100 đoàn khách đến từ Việt Nam và các nước lân cận tới tham quan và giao dịch.

Gian hàng quốc gia của Tây Ban Nha do Viện Ngoại thương nước này dẫn dắt gồm 17 công ty hàng đầu về cung ứng và dịch vụ thực phẩm, nhà hàng, khách sạn giới thiệu các sản phẩm mới như trái cây và rau quả đóng hộp, pho mát, các sản phẩm thịt và xúc xích, thịt tươi sống và thịt vụn, nước trái cây tươi, tinh chất cô đặc và nectars, thịt đùi lợn xông khói Ibérico và thịt nguội serrano, dầu ô-liu và các loại dầu khác, giấm, rượu vang và các loại thức uống không có cồn. Nhóm gian hàng đến từ Ba Lan được dẫn dắt bởi Tổ chức Các nhà sản xuất thịt châu Âu (UPEMI) trưng bày sản phẩm chính yếu là thịt bò và thịt heo chất lượng cao châu Âu. Hiệp hội Công nghiệp sữa Hàn Quốc mang đến các dòng sữa và sản phẩm từ sữa. Nhóm gian hàng của Úc được dẫn dắt bởi Meat&Livestock trưng bày các sản phẩm thịt nổi tiếng thế giới từ quốc gia này...

Ngoài các thương hiệu mới, nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã từng tham gia FHV tại Việt Nam kỳ trước (2013) cũng đã quy lại FHV 2015 như Yu Ai Food Industries, Charles Wembley (S.E.A.), Q'son Kitchen Equipment, Sia Huat… với việc trưng bày nhiều máy móc, dịch vụ và các sản phẩm thực phẩm, đồ uống… cho lĩnh vực nhà hàng khách sạn.

Đây được coi là một diễn đàn hữu ích cho các chuyên gia, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn ở Việt Nam kết nối, hợp tác kinh doanh với các chuyên gia hàng đầu về thực phẩm và nhà hàng khách sạn trên thế giới; tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ mới trong các ngành hàng thực phẩm, đồ uống, bánh kẹo, chăm sóc sức khỏe, thiết bị làm sạch, thiết bị giặt, làm lạnh, hệ thống lưu trữ, thiết bị bán hàng tự động và pha chế, làm bánh… Bên cạnh đó còn được tiếp cận với các kiến thức, kỹ năng về an toàn thực phẩm và nhượng quyền thương mại, pha chế cà phê, kỹ thuật nấu ăn… thông qua các chuỗi hội thảo chuyên đề và  2 cuộc thi “pha cà phê” - “đầu bếp giỏi” được tổ chức trong thời gian diễn ra triển lãm. 

Theo Báo Công Thương

Tin liên quan