Bạn đang ở đây

Hội thảo xúc tiến thương mại và đầu tư tại vương quốc Ma rốc

07/06/2016 12:03:39

Hội thảo đã thu hút được hơn 50 doanh nghiệp Ma rốc chuyên kinh doanh trong các lĩnh vực nông, lâm, thủy hải sản và du lịch tham dự. Về phía Việt Nam có 5 doanh nghiệp tại Hà Nội cùng tham gia Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Mohamed FADLAM đã hoan nghênh và đánh giá cao việc Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Hội thảo tại TP Marrakech ; khẳng định đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Vùng Marrakech – Safi hiểu biết thêm về môi trường kinh tế, thương mại và đầu tư của Việt Nam; nắm bắt các tiềm năng thế mạnh một số ngành hàng chủ lực của Việt Nam nói chung và các mặt hàng nông sản nói riêng.

Sau bài trình bày về tiềm năng kinh tế Vùng Marrakech – Safi của bà Wissal BINDA, trưởng phòng thông tin của Phòng thương mại Marrakech, tham tán thương mại Phạm Ngọc Cảnh đã trình bày về môi trường kinh tế, đầu tư thông thoáng minh bạch của Việt Nam; tiềm năng thế mạnh các mặt hàng nông, thủy sản; các cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong quan hệ thương mại đầu tư nói chung, trong việc xuất nhập khẩu hàng nông sản nói riêng. Sau trình bày của phía Việt Nam , các đại biểu đã tham gia đặt câu hỏi, nêu ý kiến về các nội dung liên quan. Trong đó đáng chú ý là kiến nghị chính phủ hai nước quan tâm hơn nữa đối với việc tạo hành lang pháp lý, nhất là vấn đề hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng giúp cho quan hệ thương mại và đầu tư của cộng đồng doanh nghiệp hai nước được thuận lợi hơn , giảm thiểu các giao dịch qua trung gian.

Kết thúc Hội thảo, Đồng chí Phạm Trường Giang, Đại sứ Việt Nam tại Ma rốc cám ơn sự quan tâm của các doanh nghiệp vùng Marrakech -Safi đến thị trường Việt Nam thông qua số lượng các doanh nghiệp đến tham dự Hội thảo khá đông; nhiều câu hỏi đặt ra trong Hội thảo rất thiết thực và cụ thể; đồng chí khẳng định những hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư như lần này sẽ được tổ chức thường xuyên trong thời gian tới. 

Nguồn: Moit.gov.vn

Tin liên quan