Bạn đang ở đây

Hội chợ Thương mại-Du lịch quốc tế Việt-Trung: Cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường

11/11/2015 09:29:40

Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế được 2 thành phố: Móng Cái và Đông Hưng tổ chức luân phiên từ năm 2006. Năm nay, hội chợ lần thứ 10 với chủ đề: “Hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển” sẽ được tổ chức tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa -Thông tin (đại lộ Hòa Bình, phường Trần Phú, TP Móng Cái) từ ngày 16 đến 22/12. Hội chợ có quy mô trên 400 gian hàng; trong đó có 300 gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam, 100 gian hàng của doanh nghiệp Trung Quốc. Hội chợ sẽ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các mặt hàng nhiều thế mạnh của Việt Nam và Trung Quốc như: Nông, lâm, thủy sản, thiết bị, máy móc, hàng thủ công mỹ nghệ… nhất là các mặt hàng có thế mạnh xuất khẩu. Hội chợ có quy mô 8 khu triển lãm, tổng diện tích 12.000m2, bao gồm 640 gian hàng, có khả năng đón tiếp 15.000 lượt khách/ngày.

Thông tin thêm về hội chợ, ông Nguyễn Ngọc Thủy - Phó giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh - chia sẻ: Sở Công Thương Quảng Ninh đã làm việc với một số đơn vị sản xuất và chế biến nông sản tại TP.Hồ Chí Minh. Bước đầu, đã có các đơn vị ở Đồng Nai, Bình Thuận nhận lời tham gia hội chợ. Tới đây, TP. Móng Cái sẽ lựa chọn, giới thiệu những đơn vị đầu mối, có kinh nghiệm mang hàng hóa sang trưng bày và quảng bá tại hội chợ. Đặc biệt Hội chợ cũng giới thiệu sản phẩm OCOP (mỗi xã, mỗi phường một sản phẩm) của tỉnh Quảng Ninh. Hy vọng, sự xuất hiện của các sản phẩm này sẽ tạo ra những bước tiến mới để hàng của Việt Nam thâm nhập nhiều hơn nữa vào thị trường Trung Quốc - thị trường đông dân nhất thế giới.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. Móng Cái - cho biết trong xu thế mở cửa và hội nhập, Móng Cái là điểm hội tụ và là cửa ngõ thông thương giao lưu kinh tế quan trọng giữa các tỉnh thành phố của Việt Nam với các tỉnh vùng duyên hải phía Nam của Trung Quốc. Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung 2015 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp của thành phố, của tỉnh học hỏi kinh nghiệm và quảng bá, giới thiệu và tăng cường mở rộng các lĩnh vực hợp tác. Bên cạnh đó, việc tổ chức Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung thường xuyên tại Móng Cái cũng tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi và hiểu biết thêm về nhau, ký kết nhiều hợp đồng liên doanh liên kết, hợp tác đầu tư. Điều đó làm tăng sự hấp dẫn các doanh nghiệp đến đầu tư sản xuất, kinh doanh tại thành phố kinh tế cửa khẩu này.

Để các sản phẩm tham gia hội chợ đạt chất lượng cao, ông Nguyễn Ngọc Thủy khẳng định thêm: “Sở Công Thương Quảng Ninh sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND TP Móng Cái cùng với Quản lý thị trường quản lý chặt hàng hóa đưa vào hội chợ"ông Thủy nói.

Theo Báo Công Thương

Tin liên quan