Bạn đang ở đây

Giá vàng, dầu cùng giảm sâu

27/05/2015 08:55:36

Trong phiên thứ Ba, giá vàng giao ngay đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần, ở mức 1.185,35 USD/ounce và chốt phiên ở mức 1.186,9 USD/ounce, tương đương 1,7%, mức giảm mạnh nhất kể từ 30/4. Giá vàng kỳ hạn giao tháng 6 giảm 17,1 USD xuống 1.186,9 USD/ounce. 
Giới phân tích nhận định, giá vàng giảm khi không tìm thấy sự hỗ trợ nào từ nhu cầu mua tài sản an toàn trong phiên thứ Ba, bất chấp sự sụt giảm mạnh của thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ. 
Đồng USD đã tăng 1,3% so với rổ tiền tệ, sau khi dữ liệu cho thấy kế hoạch chi tiêu đầu tư thương mại của Mỹ tăng vững chắc trong tháng 4, đây là tháng ổn định thứ hai liên tiếp. 
Ngoài ra, doanh số bán nhà cho một gia đình đơn lập của Mỹ tăng hơn dự kiến trong tháng 4 và niềm tin tiêu dùng tăng trong tháng 5. 
Ngân hàng Barclay cho hay, quan điểm rằng quý III/2015 có khả năng là quý thấp nhất của giá vàng, khi ngân hàng này kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu tăng lãi suất trong tháng 9 tới. 

Giới thương nhân vàng sẽ tập trung vào Hy Lạp khi bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cuộc khủng hoảng nợ của nước này xấu hơn có thể làm tăng nhu cầu vàng miếng và vàng xu. Kim loại quý này thường được coi là tài sản trú ẩn an toàn trước những rủi ro chính trị và tài chính. 

Giá dầu thế giới trong phiên 26/5 cũng trượt giảm do USD mạnh lên và lo ngại đà tăng gần đây của giá dầu có thể khiến sản lượng tăng hơn nữa. 
Chốt phiên, giá dầu WTI ngọt nhẹ giao tháng 7/2015 trên sàn Nymex New York giảm 1,69 USD, tương đương 2,8%, xuống 58,03 USD/thùng, thấp nhất kể từ 19/5.
Trong khi đó, giá dầu Brent, chuẩn toàn cầu, giao tháng 7/2015 trên sàn ICE Futures Europe London giảm 1,8 USD, tương đương 2,7%, xuống 63,72 USD/thùng, thấp nhất kể từ 22/4. 
Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 loại tiền chính khác đã tăng 1% trong phiên thứ Ba. 
Giá dầu tăng mạnh sau khi chạm mức thấp nhất 6 năm hồi tháng 3 vừa qua do đồn đoán số lượng giàn khoan của Mỹ giảm, kéo giảm sản lượng dầu thô của nước này, giúp làm giảm tình trạng dư cung. Tuy nhiên, thị trường vẫn đang trong tình trạng cung vượt cầu và một số nhà phân tích cảnh báo rằng với mức giá hiện nay, hoạt động khoan dầu của các nhà sản xuất Mỹ tiếp tục có lãi. 
Các nhà phân tích và nhà đầu tư hiện đang có quan điểm trái chiều về diễn biến giá dầu. USD tiếp tục mạnh lên có thể ảnh hưởng xấu đến người tiêu dùng - đang hưởng lợi khi giá xăng rẻ bất ngờ - trong khi đó, giá dầu giảm có thể khiến các nước sản xuất dầu mất ổn định và khiến thị trường toàn cầu biến động. 
Goldman Sachs dự đoán thị trường dầu toàn cầu vẫn dư cung khoảng 1,9 triệu thùng/ngày trong quý II năm nay. Thị trường thế giới vẫn đang phụ thuộc vào cách các nhà sản xuất dầu của Mỹ phản ứng với đà tăng giá gần đây và liệu các nhà sản xuất chi phí thấp có tăng sản lượng hay không, theo Goldman.

Theo Vnmedia.vn

Tin liên quan