Bạn đang ở đây

Doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh xúc tiến thương mại hàng hóa tại Việt Nam

07/12/2016 08:36:08

Mới đây, 50 DN Hàn Quốc trong các lĩnh vực hàng gia dụng, mỹ phẩm và thực phẩm vừa hoàn thành gần 1 tuần Triển lãm giới thiệu sản phẩm trong khuôn khổ lễ hội Hàng tiêu dùng Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh với nhiều hợp đồng xuất nhập khẩu hàng hóa đã được ký kết giữa DN 2 nước để triển khai ngay trong năm 2017.

Ngay sau đó (từ 1- 3/12) chương trình Ngày hội giao lưu thương mại văn hóa Việt – Hàn 2016 cũng đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh. Các DN Hàn Quốc đã mang tới nhiều chủng loại hàng hóa và dịch vụ khác nhau từ thực phẩm, thức uống, hoa quả tươi, nông sản, hóa mỹ phẩm... đến giới thiệu và tìm cơ hội kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Theo ông Kim Ho Cho -  Giám đốc một DN thực phẩm Hàn Quốc - cho biết Việt Nam là thị trường ASEAN đầu tiên mà công ty quyết định sẽ mở chi nhánh dù công ty đã có chi nhánh ở thị trường Trung Quốc, Nhật và Mỹ nhiều năm qua. Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng rất lớn của thị trường Việt Nam không chỉ về quy mô dân số trẻ mà còn là sự tương đồng về văn hóa của người dân hai nước cũng như sự tín nhiệm của người tiêu dùng về sản phẩm Hàn Quốc sản xuất – ông Cho nhấn mạnh.

Nhiều DN Hàn Quốc cũng cho biết họ mang tới Việt Nam các sản phẩm chất lượng cao, giá phải chăng, giúp người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận hàng hóa của nước này một cách trực tiếp và dễ dàng. Hiện các DN Hàn Quốc đặc biệt quan tâm đến thị trường Việt Nam nhất là sau khi hai nước đã ký VKFTA, tạo ra nhiều cơ hội giao thương cho DN hai nước. Với VKFTA, Việt Nam sẽ loại bỏ thuế nhập khẩu đối với 89,9% hàng hóa từ Hàn Quốc trong thời gian 15 năm kể từ khi hiệp định có hiệu lực.

Bên cạnh đó, sức hấp dẫn của Việt Nam đối với DN Hàn Quốc không chỉ ở sức mua tiềm năng mà còn là quốc gia quan trọng nối kết các nước ASEAN - Trung Quốc - Ấn Độ. Vì thế ngoài việc quảng bá sản phẩm, tiếp cận người tiêu dùng, khảo sát thị trường, DN Hàn Quốc còn mong muốn tìm kiếm nhà phân phối, nhà nhập khẩu, đại lý tại Việt Nam để xúc tiến đưa sản phẩm nước này vào Việt Nam cũng như mở rộng thị trường tại khu vực ASEAN.

Nhật báo Youngnam (Hàn Quốc) ký kết xúc tiến hàng hóa với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op)

Ông Woo Byung Yoon, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc), cho biết các chương trình giao lưu văn hóa thương mại giúp cho chính quyền, DN, nhân dân hai nước có cơ hội giao lưu, trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của nhau. Trên cơ sở hiểu biết, chia sẻ các giá trị văn hóa, các hoạt động hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam – Hàn Quốc sẽ ngày càng được đẩy mạnh và phát triển bền vững. Trong năm 2017 kỷ niệm 25 năm hai quốc gia Việt Nam- Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao, TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Gyeongsangbuk sẽ do đồng tổ chức Lễ hội Văn hóa thế giới 2017 tại TP. Hồ Chí Minh nhằm tăng cường hơn nữa giao lưu, quảng bá văn hóa của mỗi quốc gia đến với nhân dân hai nước.

Tính đến nay, có khoảng 4.500 DN Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam với tổng vốn đầu tư lên tới 50 tỷ USD. Kim ngạch thương mại Việt Nam – Hàn Quốc năm 2016 ước đạt hơn 40 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay.

 

Tin liên quan