Bạn đang ở đây

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm làng nghề

17/12/2015 13:23:04

Cam Vinh xã Đoài của Công ty TNHH MTV nông nghiệp Xuân Thành (xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) là một trong những gian hàng thu hút đông khách hàng nhất trong những ngày hội chợ. Chị Nguyễn Thị Hoa - chủ gian hàng vui mừng chia sẻ, suốt những ngày hội chợ diễn ra, lượng người đến xem và chọn mua hàng không ngừng tăng lên. Có những ngày, lượng cam tiêu thụ lên đến vài trăm kg. “Hội chợ lần này không chỉ là nơi tiêu thụ sản phẩm mà còn là nơi để Công ty TNHH MTV nông nghiệp Xuân Thành tìm kiếm các đơn hàng nhằm cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng. Đây cũng là nơi để công ty giúp khách hàng cách nhận biết những sản phẩm chính hãng” - chị Hoa cho hay.

Mang đến hội chợ những dòng sản phẩm mới, bà Phùng Thị Ngọc - chủ cơ sở dầu thực vật Hải Yến (Quảng Ninh) - cho biết, dầu thực vật Hải Yến là sản phẩm được sản xuất trong khuôn khổ Chương trình mỗi làng một sản phẩm (OCOP) Quảng Ninh. Với nguyên liệu chất lượng nhập từ Thái Bình, Nghệ An, sản phẩm đã được chứng minh là có chất lượng và bước đầu được người tiêu dùng Quảng Ninh chọn lựa sử dụng.

Theo bà Ngọc, hiện sản phẩm dầu ăn Hải Yến mới được bán tại các cửa hàng và một số siêu thị tại Quảng Ninh. Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ XI là cơ hội để sản phẩm được nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng Thủ đô biết đến. “Sau những ngày tham gia hội chợ, nhiều sản phẩm như dầu lạc, dầu vừng… đã được người tiêu dùng quan tâm, chọn mua. Chúng tôi kỳ vọng sẽ đưa thành công vào các kênh phân phối, siêu thị, cửa hàng, đại lý trên Hà Nội”- bà Ngọc nói.

Ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - Trưởng ban Tổ chức hội chợ - cho hay, không đơn giản là trưng bày, thông qua các hoạt động tiếp xúc trực tiếp tại hội chợ, quan hệ thương mại sẽ được tăng cường, mối liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ được thắt chặt. Hội chợ cũng là nơi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất và phát triển sản phẩm.

Thông qua các kỳ hội chợ trước, nhiều sản phẩm đã được đưa thành công vào hệ thống phân phối của Hà Nội như: Chả mực Hạ Long, cam Cao Phong, cam Vinh… Các sản phẩm độc đáo khác như tơ tằm tự dệt Mỹ Đức, gốm sứ Mạnh Dần… đã được quảng bá thành công, nhiều người tiêu dùng biết đến và ưu tiên chọn lựa. Hội chợ còn là dịp để tôn vinh các làng nghề truyền thống, khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân, giới thiệu hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc.

Diễn ra tại Hà Nội từ ngày 12 - 16/12, với quy mô trên 300 gian hàng, Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ XI - năm 2015 quy tụ trên 200 đơn vị tham gia. Các đơn vị đã mang đến hội chợ nhiều sản phẩm đa dạng như nông - lâm - thủy sản, thủ công mỹ nghệ làng nghề, lương thực - thực phẩm, trái cây và đồ uống sạch…

Theo Báo Công Thương

Tin liên quan