Bạn đang ở đây

Dầu thô Hoa Kỳ giảm xuống 105 USD do lo sợ nguy cơ về nguồn cung giảm đi

30/06/2014 15:55:40

Dầu thô Hoa Kỳ giảm 26 cent xuống 105,48 USD/thùng, sau khi đóng cửa giảm 10 cent trong hôm thứ sáu và kết thúc tuần giảm 1,4%. Giá dầu Brent kỳ hạn giảm 17 cent xuống 113,13 USD sau khi chốt phiên tăng 9 cent.

Những yếu tố cơ bản

- Quân đội Iraq đã gửi xe tăng và xe bọc thép cố gắng đuổi quân nổi dậy khỏi thành phố Tikrit ở phía bắc trong hôm chủ nhật, ngày thứ hai chống lại quân nổi dậy Sunni đã tiếp quản một dải lớn ở Iraq.

- Quyết định của Hoa Kỳ cho phép xứ lý dầu siêu nhẹ tối thiểu được biết như sản phẩm ngưng tụ được tự do xuất khẩu.

- Liên minh châu Âu đã ký một hiệp định tự do thương mại với Ukraine và cảnh báo rằng họ có thể áp đặt thêm trừng phạt với Moscow trừ khi quân nổi dậy thân Nga hành động để giảm khủng hoảng tại phái đông của nước này trong hôm thứ hai.

- Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry và vua Ả Rập Xê Út Abdullash tranh luận một thời gian ngắn về nguồn cung dầu toàn cầu trong cuộc họp về khủng hoảng tại Iraq.

- Chiến binh Hồi giáo bị nghi ngờ đã giết hàng chục người trong hôm chủ nhật trong một cuộc tấn công ba ngôi làng Nigeria, gồm một tín đồ nhắm mục tiêu tại một nhà thờ, một vài kilomet từ Chibok, hiện trường của một vụ bắt cóc hơn 200 nữ học sinh.

Tin tức thị trường

- Phố Wall có thể giảm nửa cuối năm với sự gia tăng biến động, nhờ báo cáo việc làm tháng 6 và rất nhiều số liệu biến động thị trường khác trong một tuần giao dịch bán ra.

- Đồng đô la vật lộn khởi đầu ở mức thấp 1 tháng so với rổ tiền tệ chính trong đầu hôm nay, hướng tới tuần giảm mạnh nhất trong hơn hai tháng sau khi số liệu của Hoa Kỳ thất vọng làm giảm sức hấp dẫn của đồng bạc xanh này.

Theo: Vinanet

Tin liên quan