Bạn đang ở đây

Cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam

17/01/2017 14:19:22

Dẫn kết quả Báo cáo cạnh tranh toàn cầu 2015- 2016, bà Kasinee Phantteranurak cho biết, Việt Nam đã xếp hạng thứ 56, tăng 12 bậc so với vị trí 68 trong năm 2014 – 2015. Đặc biệt, trong số 12 giá trị cạnh tranh được đánh giá thì quy mô thị trường có kết quả tốt nhất với vị trí 33, tiếp đó là môi trường kinh tế vĩ mô ở thứ hạng 69, trong khi giá trị xếp hạng cơ sở hạ tầng ở vị trí 76 và các tổ chức cộng đồng ở hạng 85. 

“Đáng chú ý, một trong những khả năng cạnh tranh được coi là lợi thế của Việt Nam là lực lượng lao động được xếp hạng 52, trong khi năm ngoái thứ hàng này ở vị trí 49” - bà Kasinee Phantteranurak nhấn mạnh và lưu ý, tuy nhiên, trình độ tổ chức doanh nghiệp vẫn còn thấp (ở vị thứ 100).

Qua những thông số trên, theo bà Kasinee Phantteranurak, cho thấy việc tăng cường đầu tư, đẩy mạnh chuyển giao kỹ thuật, đặc biệt là trong đào tạo, nâng cao trình độ, tay nghề cho lực lượng lao động, tăng năng suất lao động... là những yếu tố quan trọng thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam phát triển. Đây cũng là nhân tố quan trọng giúp các doanh nghiệp Việt thoát khỏi chuỗi sản xuất có giá trị gia tăng thấp.

“Để góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là những doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trong việc nâng cao khả năng cạnh tranh, với sứ mệnh là chuyên gia xúc tiến kinh doanh và tạo lập cơ hội giao thương, Công ty Reed Tradex (Thái Lan) – đơn vị tổ chức triển lãm hàng đầu Đông Nam Á - đang chuẩn bị chuỗi chương trình triển lãm và hội thảo chuyên đề, mang đến những cơ hội gặp gỡ và tiếp xúc trực tiếp với những công nghệ mới cho các nhà công nghiệp Việt Nam, đồng thời tăng cường kết nối kinh doanh cho các đối tác tại Việt Nam và các nước trên thế giới.

Cụ thể, từ ngày 26 đến 28/4/2017, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội, chương trình đầu tiên của chuỗi sự kiện triển lãm của năm 2017 – Vietnam Manufacturing Expo (VME) 2017 sẽ được tổ chức. Đây là chương trình triển lãm quốc tế tập trung vào máy công cụ, công nghệ và tự động hóa cho ngành chế tạo khuôn mẫu, phụ tùng ôtô và sản xuất bao bì nhựa...

Tại Vietnam Manufacturing Expo (VME) 2017, bên cạnh việc trình diễn các hệ thống máy móc và công nghệ mới, đơn vị tổ chức - Reed Tradex - sẽ tập trung vào việc xây dựng nền tảng kiến thức cho đội ngũ lao động thông qua các hội thảo, hội nghị chuyên đề, các sự kiện kết nối, giao thương giữa các nhà công nghiệp, các tổ chức, đơn vị, cá nhân và nhà nước với nhau nhằm trao đổi kiến thức công nghệ, đào tạo và hợp tác kinh doanh trong dài hạn.

Nguồn: Baos Công Thương

Tin liên quan