Skip to main content

Chương trình tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại 3 huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải dự kiến tổ chức trong tháng 5, 6 năm 2018

Chương trình tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại 3 huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải dự kiến tổ chức trong tháng 5, 6 năm 2018

Nhằm cổ động, tuyên truyền và vận động nhân dân, doanh nghiệp cơ quan hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, dự kiến trong tháng 5, 6 năm 2018, Sở Công thương tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại 3 huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải.

 

http://www.yenbai.gov.vn/noidung/tintuc/PublishingImages/Mai-Hien/2018/Qu%C3%BD%20II/hoi%20cho%20mien%20nui.jpg

Các phiên chợ sẽ trưng bày các sản phẩm là hàng Việt Nam có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng...

Các phiên chợ sẽ có quy mô từ 20 - 25 gian hàng tiêu chuẩn của 10 - 13 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia trưng bày các sản phẩm là hàng Việt Nam có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, được bán với giá thấp hơn hoặc bằng với giá thị trường cùng thời điểm, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia thực hiện chương trình khuyến mại, gồm: may mặc, đồ dùng gia đình nhôm, nhựa, sứ; đồ dùng học tập; đồ điện, điện tử; dịch vụ viễn thông; máy móc, công cụ, thiết bị sản xuất công, nông nghiệp…

Tại các phiên chợ sẽ tuyên truyền, phổ biến Cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; những chủ trương, chính sách của tỉnh Yên Bái đối với sự phát triển kinh tế - xã hội tại các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa; đồng thời tổ chức các hoạt động giới thiệu và bán hàng; tư vấn, hướng dẫn tiêu dùng; giới thiệu, tư vấn kỹ năng về hoạt động sản xuất kinh doanh cho người dân tại địa phương…

Việc tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại 3 huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải năm 2018 nhằm tạo điều kiện cho người dân vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa được tiếp cận với các mặt hàng chất lượng cao, phong phú về chủng loại có giá cả phù hợp với thu nhập của người dân; đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh tiếp cận với thị trường miền núi, vùng sâu, vùng xa, từng bước xây dựng mạng lưới kinh doanh, phân phối mở rộng thị trường tạo uy tín với người tiêu dùng tại khu vực miền núi. Đây cũng là giải pháp kích cầu thị trường, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa nội địa và tạo điều kiện đề kết nối giữa các doanh nghiệp, các nhà phân phối, đại lý bán lẻ với người tiêu dùng và nâng cao nhận thức tiêu dùng của người dân địa phương.

Nguồn: TTXTTM