Bạn đang ở đây

Bộ trưởng Bộ Công Thương và Tổng giám đốc WTO thảo luận vấn đề hội nhập của Việt Nam

19/04/2016 13:31:27
 
 
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và Tổng giám đốc WTO Roberto Azevedo
 
Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm của Tổng giám đốc Roberto Azevedo trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu vào kinh tế quốc tế.
 
Bộ trưởng khẳng định, Việt Nam là thành viên thực hiện đầy đủ các cam kết trong các khuôn khổ hội nhập. Trong đó, Việt Nam luôn lấy các quy tắc của WTO là bộ tiêu chuẩn để xây dựng chiến lược tham gia các hiệp định thương mại tự do (FTA).
 
 
Ông Roberto Azevedo: "Việt Nam là một trong những mẫu hình về thành công nhờ tự do hóa thương mại với tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức cao kể từ sau khi gia nhập WTO"
 
Tuy nhiên, do hạn chế về nguồn lực nên quá trình thực thi các quy định, Việt Nam gặp nhiều trở ngại. Bởi vậy, Bộ trưởng đề nghị WTO tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật cho Việt Nam nhằm giúp doanh nghiệp và đội ngũ cán bộ quản lý nhà nước hiểu hơn về thương mại quốc tế.
 
Ấn tượng trước sự phát triển kinh tế vượt bậc của Việt Nam kể từ sau khi là thành viên của WTO, Tổng giám đốc WTO cho rằng, Việt Nam là một trong những mẫu hình về thành công nhờ tự do hóa thương mại với tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức cao kể từ sau khi gia nhập WTO. Nhưng câu chuyện này mới chỉ bắt đầu, bởi Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng để phát triển thương mại, dịch vụ và đầu tư.
 
Hai bên đã cùng nhau thảo luận về các nội dung và sự tham gia của Việt Nam trong vòng đàm phán Doha. Tổng giám đốc WTO nhấn mạnh, tiếng nói của Việt Nam tại Doha rất quan trọng, góp phần giải quyết các vấn đề mà các nước đang phát triển đang gặp phải.
 
Từ khi đảm nhận cương vị Tổng giám đốc WTO, ông Roberto Azevedo đã chỉ đạo tổ chức thành công 2 Hội nghị Bộ trưởng WTO tại Bali năm 2013 và Nairobi năm 2015, thu được những kết quả quan trọng đối với hệ thống thương mại đa phương.
 
Báo Công Thương

 

Tin liên quan