Bạn đang ở đây

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường thăm một số cơ sở sản xuất của Tập đoàn Tây Giang tại hai tỉnh Cao Bằng và Hà Giang

10/11/2015 08:34:49

Tiếp tục chuyến công tác, trong các ngày từ 4 - 6/11, đồng chí Phạm Duy Cường – Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh Yên Bái đã đi thăm một số cơ sở sản xuất của Tập đoàn Tây Giang đóng trên địa bàn hai tỉnh Cao Bằng, Hà Giang và viếng Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia tại huyện Vị Xuyên (Hà Giang).

Nhà máy luyện gang của Công ty cổ phần Khoáng sản Phú Sơn, thuộc Tập đoàn Tây Giang tại xã Phú Lão, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng, nơi đoàn đến thăm, đi vào hoạt động sản xuất từ năm 2012, có tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng với công suất đạt 90 nghìn tấn sản phẩm/năm. Hiện, Công ty khai thác, sản xuất và chế biến ra các sản phẩm chính là gang, xỉ dầu và chì thỏi đạt trên 96%, giải quyết việc làm cho trên 200 lao động địa phương.

Đoàn đến thăm Công ty TNHH CKC khai thác, chế biến chì, kẽm… tại thị trấn Pắc Miầu, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng và Công ty cổ phần Luyện kim màu tại Khu công nghiệp Bình Vàng, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang với diện tích quy hoạch hơn 10 ha. Hiện, Công ty đã chính thức đi vào hoạt động, sản xuất ra các sản phẩm chì thỏi từ tháng 8/2015 với công suất đạt 18 nghìn tấn/năm. Nhà máy đã góp phần giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động và tăng thu ngân sách cho địa phương.

Trao đổi với đoàn công tác tỉnh Yên Bái, lãnh đạo Tập đoàn Tây Giang cho biết: Hiện nay, Tập đoàn đang triển khai các dự án xây dựng Nhà máy luyện chì, kẽm, điện phân với tổng mức đầu tư giai đoạn I khoảng trên 1.000 tỷ đồng, có công suất 20 nghìn tấn sản phẩm/năm, giá trị sản lượng đạt khoảng 2 nghìn tỷ đồng/năm và một nhà máy luyện thép với công suất khoảng 350 nghìn tấn/năm tại tỉnh Yên Bái. Các dự án này, sau khi đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho trên 300 lao động và góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương. Tại đây, lãnh đạo Tập đoàn Tây Giang cũng mong muốn và đề nghị tỉnh Yên Bái tiếp tục quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tập đoàn triển khai các dự án theo đúng tiến độ đề ra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường (đứng giữa) đến thăm Công ty cổ phần Luyện kim màu tại Khu công nghiệp Bình Vàng, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Qua đi thị sát, nắm tình hình thực tế tại các nhà máy sản xuất của Tập đoàn Tây Giang tại hai tỉnh Cao Bằng, Hà Giang và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường đặc biệt quan tâm đến một số vấn đề như quy trình khai thác, sản xuất, chế biến; việc lắp đặt các thiết bị dây chuyền, máy móc phục vụ sản xuất; vấn đề xử lý ô nhiễm môi trường; lao động, việc làm tại các nhà máy. Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị lãnh đạo Tập đoàn Tây Giang tập trung huy động mọi nguồn lực, bố trí sắp xếp cơ cấu lại cổ đông và sớm triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng các nhà máy luyện chì, kẽm và thép tại tỉnh Yên Bái theo quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định, tỉnh Yên Bái sẽ quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi, nhất là các thủ tục hành chính, cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, công tác giải phóng mặt bằng, đầu tư cơ sở hạ tầng… để Tập đoàn có thể triển khai xây dựng các dự án đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái viếng Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Cũng trong chuyến công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và đoàn công tác của tỉnh Yên Bái đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Tại đây có hơn 1.700 phần mộ liệt sỹ, trong đó có 45 liệt sỹ là những người con của quê hương Yên Bái đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, nằm lại trên mảnh đất này.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy thắp hương các phần mộ liệt sỹ Yên Bái tại Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ: “Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTQV Việt Nam tỉnh Yên Bái kính viếng các anh hùng liệt sỹ”.

Trước anh linh các hùng liệt sỹ, đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước và nguyện hứa, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, xây dựng quê hương Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực.

Theo YBĐT

Tin liên quan