Bạn đang ở đây

140 doanh nghiệp Việt Nam dự Hội chợ Xuất nhập khẩu Côn Minh

14/06/2016 13:38:50

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định Hội chợ Trung Quốc-Nam Á và Hội chợ Xuất nhập khẩu Côn Minh là diễn đàn quan trọng trong khu vực, góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy hợp tác kinh tế-thương mại giữa khu vực Tây Nam Trung Quốc, trong đó Vân Nam là cửa ngõ quan trọng, với các nước Nam Á, Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam. 

Phó Thủ tướng cho biết trong các năm qua, Việt Nam luôn tích cực tham dự hội chợ với quy mô ngày càng lớn. Năm nay, với tư cách là khách chính tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Côn Minh lần thứ 24, Việt Nam có 140 doanh nghiệp tham dự, với hơn 250 gian hàng, giới thiệu nhiều sản phẩm xuất khẩu có uy tín của Việt Nam.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh là một trong 6 nền kinh tế mới nổi có mức tăng trưởng cao nhất trong năm 2015, là một thị trường lớn với 92 triệu dân, Việt Nam tiếp tục thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư với Trung Quốc và các nước Nam Á và Đông Nam Á, đóng góp cho tăng trưởng và phát triển bền vững trong khu vực. 

Việt Nam hoan nghênh và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Trung Quốc và các nước Nam Á, Đông Nam Á tăng cường mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Thay mặt nước chủ nhà, Phó Thủ tướng Trung Quốc Uông Dương nhiệt liệt hoan nghênh lãnh đạo và doanh nghiệp các nước Nam Á, Đông Nam Á đã đến tham dự Hội chợ. 

Phó Thủ tướng Uông Dương khẳng định Trung Quốc luôn kiên trì chính sách ngoại giao láng giềng thân thiện và hợp tác cùng có lợi, mong muốn không ngừng đi sâu hợp tác thiết thực với các nước láng giềng để cùng phát triển thịnh vượng. Trung Quốc sẵn sàng kết nối chiến lược phát triển với các nước trong khu vực, tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, tài chính tiền tệ, du lịch, vận tải và bảo vệ môi trường.

Hội chợ Trung Quốc-Nam Á và Hội chợ Xuất nhập khẩu Côn Minh do Bộ Thương mại Trung Quốc và chính quyền tỉnh Vân Nam đồng tổ chức, với mục tiêu thúc đẩy hợp tác và phát triển giữa Trung Quốc với các nước Nam Á, Đông Nam Á. 

Hội chợ thu hút 4.000 doanh nghiệp từ hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia với khoảng 8.000 gian hàng./. 

Nguồn: Báo Công Thương

Tin liên quan