Bạn đang ở đây

Yên Bái: Triển khai thực hiện thí điểm mô hình Chợ 4.0 - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt

08/05/2023 17:52:44

SCT – Sáng ngày 8/5/2023, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái phối hợp với UBND thành phố Yên Bái, UBND xã Giới Phiên, Ban quản lý chợ thành phố Yên Bái, đơn vị Viettel Yên Bái và các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ phát động triển khai thực hiện thí điểm mô hình Chợ 4.0 - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt tại Chợ Bến Đò, xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái.

Các đại biểu dự lễ phát động thực hiện thí điểm mô hình chợ 4.0 tại chợ Bến Đò, xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái

Với mô hình Chợ 4.0, toàn bộ tiểu thương và người dân có thể mua bán hàng hóa tại chợ bằng cách quét mã QR, hay chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng Viettel Money vô cùng nhanh chóng, thuận tiện. Người mua hàng chỉ cần chọn sản phẩm, sau đó dùng điện thoại thông minh quét mã để thanh toán thay cho phương thức sử dụng tiền mặt như trước đây, với người bán thì hàng ngày phải đổi vài trăm nghìn tiền lẻ để trả lại cho khách, bây giờ không cần nữa, sản phẩm trị giá bao nhiêu tiền người mua hàng sẽ chuyển thẳng vào tài khoản.

         

Lãnh đạo Sở Công Thương phát biểu tại lễ phát động

          Phát biểu tại Lễ phát động, lãnh đạo Sở Công Thương cho biết mô hình chợ 4.0 là mô hình nhằm thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt trong quá trình thanh toán khi mua bán hàng hóa tại chợ nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số góp phần xây dựng công dân số là mục tiêu chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, định hướng tới năm 2030.  Đồng thời, tạo điều kiện để người tiêu dùng trải nghiệm, tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại; hướng đến triển khai áp dụng cho các chợ còn lại trên địa bàn tỉnh.

           Để triển khai thực hiện thí điểm mô hình Chợ thanh toán không dùng tiền mặt năm 2023, đơn vị Viettel Yên Bái đã thực hiện nâng cấp đường truyền internet cũng như cấp wifi miễn phí tại chợ để hỗ trợ các tiểu thương và người mua hàng thực hiện các giao dịch.

           Mục tiêu đề ra của lễ phát động là 100% tiểu thương, hộ kinh doanh cố định tại chợ được trang bị mã QR-Code để khách hàng quét mã QR thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng. Hàng tháng, phát sinh tối thiểu 100 giao dịch của các hộ kinh doanh cố định tại chợ sử dụng các ứng dụng để thanh toán không dùng tiền mặt.

          Ngay sau lễ phát động, Viettel Yên Bái cùng các đơn vị liên quan đã phân thành các nhóm, đến các kiot và các điểm bán hàng trong chợ hướng dẫn, hỗ trợ tiểu thương và người mua hàng cài đặt, sử dụng app thanh toán không dùng tiền mặt.

Nhân viên của Viettel Yên Bái, Đoàn viên chi đoàn Sở Công Thương hướng dẫn tiểu thương, người dân cài đặt và sử dụng app Viettel Money để giao dịch

Chi đoàn thanh niên cơ sở Sở Công Thương tham gia buổi lễ phát động triển khai thực hiện thí điểm mô hình chợ 4.0 - chợ thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ Bến Đò, xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái

Nguồn: Văn Phòng Sở

Tin liên quan