Bạn đang ở đây

Yên Bái tham gia kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại

17/06/2023 17:17:16

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp tục phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh, ngày 16/6, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”.

 

 

 

 

Các đại biểu tham quan, tìm hiểu sản phẩm công nghiệp tiêu biểu của tỉnh Yên Bái

Chương trình gồm hai hoạt động chính: Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại diễn ra tại Khách sạn Công đoàn Việt Nam, 14 Trần Bình Trọng,​​ ​Quận Hoàn Kiếm TP. Hà Nội và khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của các địa phương khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ diễn ra từ ngày 16-18/6/2023 tại khu phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại đã thu hút gần 200 đại biểu tham dự gồm: Lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và Bắc Trung bộ, lãnh đạo Bộ Công Thương, các Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại các tỉnh; các Hiệp hội ngành hàng, Đại sứ quán, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài và các doanh nghiệp.

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Trong bối cảnh thế giới vẫn còn phần nào bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và căng thẳng chính trị diễn ra ở một số quốc gia, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam cũng bị tác động và gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế, Bộ Công Thương đã và đang tiếp tục đồng hành cùng các địa phương trên cả nước nói chung và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc - Bắc Trung Bộ nói riêng đẩy mạnh xúc tiến thương mại hỗ trợ phát triển thị trường ở cả trong nước và quốc tế cho các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương.

Hội nghị đã cung cấp thông tin, giải pháp giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu. Tại đây, các chuyên gia, diễn giả và các đại biểu cùng trao đổi, thảo luận về 2 nhóm nội dung chính gồm kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương thông qua kênh phân phối trong nước và kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương vào hệ thống phân phối tại thị trường nước ngoài.

Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của các địa phương khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ tại khu phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội thu hút sự tham gia của hơn 300 nhà cung cấp, hợp tác xã, doanh nghiệp từ 23 địa phương trong khu vực. Tham gia Chương trình kết nối giao thương, tỉnh Yên Bái có 1 gian hàng với 8 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia trưng bày các sản phẩm chủ lực của tỉnh; các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu như: chè, các sản phẩm từ quế, các sản phẩm từ quả táo mèo, chè Suối Giàng, miến đao Giới Phiên, lạc đỏ Lục Yên; ngói màu Nasaki; gỗ ván ép xuất khẩu...

 

Các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu của tỉnh Yên Bái. 

 

Nguồn: Cổng TTĐT Yên Bái

Tin liên quan