Bạn đang ở đây

Yên Bái mít tinh hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

12/03/2024 18:11:58

          Ngày 12/3, tại sảnh chính Trung tâm thương mại Vincom Plaza Yên Bái, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội Bảo vệ quyền người tiêu dùng (NTD) tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày quyền của NTD Việt Nam năm 2024, khởi động Tháng cao điểm hưởng ứng Ngày Quyền của NTD Việt Nam với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.

Ông Trịnh Văn Thành – Phó giám đốc Sở Công Thương - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phát biểu tại buổi mít tinh

        Dự Lễ mít tinh có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, hội, đoàn thể liên quan và hơn 20 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Yên Bái. Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam; trong đó nêu rõ, ngày 10/7/2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg lấy ngày 15/3 hằng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội.

        Những năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được các cấp, ngành trong tỉnh quan tâm và thực hiện có hiệu quả, nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng tích cực của nhân dân. Sở Công thương và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng như: tổ chức gian hàng trưng bày hàng thật, hàng giả tại các hội chợ trong tỉnh; phối hợp với các phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền pháp luật và việc thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi NTD trên địa bàn.

        Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của NTD Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh được tổ chức nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và NTD vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày quyền của NTD thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho tỉnh Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung.

       Trong thời gian tới, để chủ động, phát huy vai trò, trách nhiệm của Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh Yên Bái, Hội sẽ tiếp tục phối hợp cùng các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị liên quan tăng cường hơn nữa trong công tác tuyên truyền cũng như triển khai các biện pháp thực thi pháp luật một cách hiệu quả trong công tác bảo vệ quyền và lợi ích của NTD.

 

https://imgs.baoyenbai.com.vn/Includes/NewsDetail/3_2024/dt_12320241121_dieu-hanh.jpg

       Ngay sau Lễ mít tinh, các hội viên Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh đã tham gia diễu hành trên các tuyến phố chính của thành phố Yên Bái, tuyên truyền hoạt động hưởng ứng ngày quyền của NTD Việt Nam tỉnh Yên Bái năm 2024 (ảnh trên).

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan