Ngày 24/12, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tổ chức hội nghị tổng kết công tác xúc tiến thương mại (XTTM) năm 2021, triển khai kế hoạch năm 2022. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp tại thành phố Yên Bái và trực tuyến tới điểm cầu các huyện, thị xã trong tỉnh.
Lãnh đạo Sở Công Thương chủ trì hội nghị tại điểm cầu thành phố Yên Bái.
Năm 2021, dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, công tác khuyến công, XTTM của ngành Công Thương đã được đổi mới và từng bước nâng cao chất lượng hoạt động và đạt được những kết quả quan trọng góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của toàn ngành.
Với tổng kinh phí 2,855 tỷ đồng (trong đó XTTM địa phương 2,5 tỷ đồng, XTTM quốc gia 355 triệu đồng), chương trình XTTM năm 2021 đã triển khai các hoạt động thông tin tuyên truyền, quảng bá giới thiệu các sản phẩm, tiềm năng thế mạnh của tỉnh; XTTM định hướng xuất khẩu; XTTM thị trường trong nước và xây dựng thương hiệu. Trong năm, đã tổ chức 3 hội nghị kết nối giao thương trực tuyến với hệ thống Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài và các doanh nghiệp, tổ chức XTTM tại nước ngoài; tổ chức 01 gian hàng của tỉnh Yên Bái tham gia Hội chợ nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 4 (CIIE 2021) theo hình thức gian hàng trực tuyến từ xa; tổ chức gian hàng của tỉnh tham gia các hội chợ triển lãm trong nước; hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp trong tỉnh tham gia 10 hội nghị kết nối giao thương, trực tuyến; xây dựng 2 điểm bán hàng Việt Nam tại thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ ...
Bên cạnh đó, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại đã triển khai hoàn thành kế hoạch tư vấn, hỗ trợ 300 doanh nghiệp xây dựng và hoàn thiện hạ tầng TMĐT; duy trì hoạt động của Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Yên Bái tại địa chỉ sctyenbai.com. Đến thời điểm hiện tại có 1.000 lượt doanh nghiệp và trên 600 lượt sản phẩm chào bán trên sàn; phối hợp tổ chức ký kết về việc hỗ trợ các doanh nghiệp Yên Bái tham gia thành viên và quản trị gian hàng trực tuyến trên sàn http://postmart.vn và sàn http://voso.vn.
Cũng trong năm 2021, chương trình khuyến công đã triển khai được 21 đề án để hỗ trợ cho 21 cơ sở với kinh phí 4,2 tỷ đồng, hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn trong việc ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất chế biến các sản phẩm chè, gỗ, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, gia công bao bì, sản xuất vật liệu xây dựng,....
Năm 2022, công tác XTTM tập trung duy trì ổn định các thị trường truyền thống và mở rộng thị trường mới, chú trọng thị trường xuất khẩu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa có thế mạnh của tỉnh cả thị trường trong nước và xuất khẩu, đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên môi trường số. Tổ chức các đoàn khảo sát thị trường và XTTM trong nước; tổ chức các gian hàng của tỉnh tham gia các hội chợ, triển lãm trong nước; hội chợ giới thiệu quảng bá sản phẩm Quế và Bưởi; xây dựng mô hình điểm bán hàng Việt trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các giao dịch, hội nghị, hội thảo trong nước (trực tiếp hoặc trực tuyến); Tham gia các lớp tập huấn về nghiệp vụ XTTM. Cùng với đó tiếp tục tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng và hoàn thiện hạ tầng TMĐT; hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký thành viên và đăng tải thông tin trên sàn TMĐT tỉnh Yên Bái và các sàn giao dịch TMĐT khác trong nước và quốc tế…
Nguồn: TTKC&XTTM