Theo đó, bộ ấn phẩm theo chuyên đề Harvard Business Review (HBR) danh tiếng toàn cầu lần đầu tiên sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 9/2018.
Tạp chí HBR là ấn phẩm định kỳ của Nhà xuất bản Kinh doanh Harvard (Harvard Business Publishing) thuộc Đại học Harvard - một trong những trường đại học lâu đời và danh giá nhất nước Mỹ.
HBR được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1922, giờ đây được biết đến như một ấn phẩm về quản trị kinh doanh uy tín hàng đầu thế giới, là nơi giới thiệu các nghiên cứu của những chuyên gia và học giả nổi tiếng như Clayton M. Christensen, Peter F. Drucker, Michael E. Porter, Robert S. Kaplan…
Rất nhiều thuật ngữ và khái niệm về quản trị kinh doanh như “Thẻ điểm cân bằng”, “Năng lực cốt lõi”, “Tái cơ cấu”, “Toàn cầu hóa''… xuất hiện lần đầu tiên là trong các bài viết trên tạp chí danh tiếng này.
Độc giả của HBR hiện nay không còn giới hạn là các nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp hay chuyên gia tư vấn cấp cao trên toàn cầu, mà đã mở rộng tới toàn thể cộng đồng những người làm công tác quản trị trong mọi ngành nghề bởi đây là nguồn cung cấp chất lượng cao những nghiên cứu mới và những ý tưởng đột phá về chiến lược, lãnh đạo, đổi mới và quản lý.
Theo ông Nguyễn Cảnh Bình - Chủ tịch Alpha Books, sau hơn 10 năm tích cực và bền bỉ xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, hiệu quả với Nhà xuất bản Kinh doanh Harvard và Nhà xuất bản Đại học Harvard, đưa được hàng chục đầu sách giá trị như Chiến lược đại dương xanh, Cuộc dịch chuyển đại dương xanh, Dẫn dắt sự thay đổi… từ các đơn vị này đến tay độc giả Việt Nam, Alpha Books đã tích lũy đủ tiềm lực và tự tin hướng tới mục tiêu tham vọng hơn - xuất bản Tạp chí HBR tại Việt Nam.
“Trong khi chờ đợi Tạp chí HBR chính thức đến với độc giả, Alpha Books đã đạt được thỏa thuận về việc giới thiệu loạt ấn phẩm HBR On Point - chuyên đề chất lượng cao tập hợp những bài viết xuất sắc theo từng chủ đề quan trọng như: chiến lược, lãnh đạo, đổi mới sáng tạo, marketing, quản lý sự thay đổi…” - ông Nguyễn Cảnh Bình chia sẻ thêm.
Nguồn: Báo Công thương