Bạn đang ở đây

Số người mắc COVID-19 tại Hà Nội tăng trở lại

10/04/2023 17:19:03

Số ca mắc COVID-19 trên cả nước đang tăng trở lại. Một tuần nay, ngày nào cũng ghi nhận hàng chục ca, tập trung chủ yếu ở miền Bắc, trong đó, cao nhất là tại Hà Nội.

https://ims.baoyenbai.com.vn/NewsImg/4_2023/37369_10-4-covid.jpg

Trong số các cơ sở y tế của Hà Nội, chỉ còn Bệnh viện Thanh Nhàn vẫn đang duy trì khu vực khám, cách ly và điều trị COVID-19. Trong tuần qua, tại đây ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng cao đột biến. Trung bình có 10 đến 15 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính. Phần lớn là những người trẻ, có triệu chứng ho, sốt, đau họng và tự test nhanh thấy dương tính nên vào viện khám. Họ được bác sỹ kê đơn về điều trị tại nhà. Những trường hợp nặng, suy hô hấp được chỉ định nhập viện.

Hiện có 10 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị. Tất cả đều trên 60 tuổi, có mắc các bệnh lý khác như cao huyết áp, đái tháo đường, tim mạch, ung thư.

Thời tiết chuyển mùa như hiện nay tại miền Bắc là điều kiện thuận lợi cho virus phát triển, trong đó có cả virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, theo nhận định của các bác sỹ, có thể còn do tâm lý chủ quan trong phòng bệnh.

Những bệnh nhân đang điều trị COVID-19 tại đây đều thuộc đối tượng cần tiêm mũi 4 nhưng hầu hết mới chỉ tiêm 2 hoặc 3 mũi, thậm chí có người chưa tiêm mũi nào.

Số người mắc COVID-19 tại Hà Nội tăng trở lại - Ảnh 2.

          Việc tiêm phòng COVID-19 trên cả nước vẫn đang được tiến hành. Nhưng tại nhiều nơi như Hà Nội, số tiêm mũi 3 và mũi 4 vẫn chưa cao trong khi khả năng miễn dịch khi tiêm phòng giảm dần theo thời gian.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan