Bạn đang ở đây

Sở Công Thương tỉnh Yên Bái tham dự Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước năm 2022 do Bộ Công Thương tổ chức.

06/04/2022 09:25:19

 

Nhằm cập nhật các yêu cầu xúc tiến xuất khẩu, chính sách, cơ chế, cơ hội thị trường nước ngoài phục vụ công tác xúc tiến thương mại. Ngày 05/4, Sở Công Thương Yên Bái đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức điểm cầu cùng với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và doanh nghiệp xuất khẩu tham gia Hội nghị giao ban trực tuyến xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước năm 2022 do Bộ Công Thương tổ chức.

Hội nghị được tổ chức với sự tham gia của 10 hiệp hội ngành hàng, 26 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trong nước và 51 Thương vụ và Chi nhánh thương vụ tại 46 thị trường nước ngoài và đông đảo doanh nghiệp trên cả nước đã tham dự.

 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương – Đỗ Thắng Hải đã phân tích, Việt Nam phụ thuộc nhiều vào ngoại thương, đặc biệt là xuất khẩu đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế đất nước và tác động cùng chiều tới chỉ số tăng trưởng kinh tế.

Tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay, khi dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, xung đột giữa Nga – Ukraine gây nên tác động kép. Hàng loạt hệ luỵ đã xảy ra như đứt gãy các chuỗi cung ứng, cước vận chuyển hàng hoá xuất nhập khẩu tăng phi mã, giá vàng liên tục phá đỉnh, các nguồn cung năng lượng bị gián đoạn, hiệu ứng domino diễn ra trên nhiều lĩnh vực, lan tới cả những lĩnh vực thiết yếu của nền kinh tế các nước.

 Đồng chí Nguyễn Đình Chiến - PGĐ Sở Công Thương chủ trì tham gia hội nghị tại điểm cầu Yên Bái

Vì vậy, nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng các địa phương, các ngành kinh tế và doanh nghiệp giảm thiểu khó khăn, chủ động xây dựng chiến lược và thực hiện các biện pháp phát triển kinh doanh quốc tế phù hợp trong những điều kiện thị trường mới, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị giao ban XTTM với các thị trường ngoài nước. Với mục đích Hội nghị sẽ tạo cơ hội cho các hiệp hội ngành hàng trao đổi về khó khăn, thuận lợi, đề xuất nhu cầu hỗ trợ và các sáng kiến liên quan đến việc thực hiện hoạt động XTTM, xuất nhập khẩu với các thị trường nước ngoài. Trên cơ sở đó, Bộ Công Thương cùng các địa phương, hiệp hội, và doanh nghiệp sẽ cùng tìm ra những biện pháp XTTM hiệu quả.

Tại hội nghị, sau khi nghe ý kiến đóng góp của các Hiệp hội ngành hàng và,  chia sẻ của các Thương vụ Việt Nam tại các nước, Sở Công Thương đã kiến nghị với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Yên Bái phổ biến, truyền đạt lại những thông tin về thị trường tới những doanh nghiệp xuất khẩu trong tỉnh để nắm bắt được thông tin thị trường từ đó xây dựng phương án sản xuất và kinh doanh xuất khẩu đạt được hiệu quả.

Nguồn: TTKC&XTTM

Tin liên quan