Bạn đang ở đây

Sở Công Thương tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tuyên truyền huấn luyện nghiệp vụ PCCC và tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, phương án cứu nạn, cứu hộ đối với ban chỉ huy và đội PCCC tại chỗ.

22/11/2022 14:39:20

Thực hiện kế hoạch số 2471/KH – SCT, ngày 31 tháng 10 năm 2022 về Tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và tự tổ chức thực tập phương án PCCC, phương án CNCH tại Sở Công Thương tỉnh Yên Bái năm 2022.

Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và nghĩa vụ của lực lượng PCCC cơ sở trong công tác PCCC; Hiểu biết và vận dụng các nguyên tắc phòng ngừa về cháy, nổ; Nắm vững các văn bản về Luật PCCC và các văn bản quy định do Nhà nước ban hành đối với công tác PCCC; Hướng dẫn cho lực lượng PCCC cơ sở nắm bắt công tác xây dựng và tổ chức thực tập Phương án chữa cháy - cứu nạn, cứu hộ; công tác tự kiểm tra về PCCC của người đứng đầu đơn vị, cơ sở. Ngoài ra học tập các thao tác cứu hộ, cứu nạn và sử dụng các loại dụng cụ, phương tiện PCCC tại chỗ, kịp thời xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

      Ngày 22/11/2022 Sở Công Thương tỉnh Yên Bái phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Yên Bái tiến hành Hội nghị tuyên truyền huấn luyện nghiệp vụ PCCC và tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, phương án cứu nạn, cứu hộ đối với ban chỉ huy và đội PCCC tại chỗ của Sở Công Thương tỉnh Yên Bái.

     Tại Hội nghị này Ban chỉ huy PCCC và đội PCCC tại chỗ của sở đã được đơn vị phòng cảnh sát PCCC tập huấn về công tác PCCC, (Các văn bản pháp quy của Nhà nước về công tác PCCC; Vị trí tầm quan trọng, nguyên tắc tính chất của công tác PCCC; Trách nhiệm phòng cháy chữa cháy của cơ quan, tổ chức và cá nhân; Tổ chức xây dựng phương án chữa cháy - cứu nạn, cứu hộ; Các chất chữa cháy thường dùng, phương pháp dập tắt đám cháy, tính năng cấu tạo, cách sử dụng, bảo quản phương tiện chữa cháy xách tay và dụng cụ chữa cháy tại chỗ khác....). Đồng thời tổ chức diễn tập cho cán bộ, công chức, viên chức tại sân bãi nằm trong khuân viên của Sở (Thao tác sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay, dập tắt khay xăng dầu đang cháy, các động tác dải vòi, các động tác cầm lăng chữa cháy, kiểm tra, vận hành hệ thống cấp nước chữa cháy...).

     Sau một ngày tổ chức tập huấn và diễn tập PCCC Ban chỉ đạo cùng tổ PCCC  của Sở đã hoàn thành các nội dung theo kế hoạch đã đề ra và chủ động hơn trong công tác PCCC tại cơ quan Sở Công Thương năm 2022 và các năm tiếp theo.

Nguồn: Văn Phòng Sở

Tin liên quan