Bạn đang ở đây

Sở Công Thương tỉnh Yên Bái tham dự Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Bắc và các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại

24/10/2022 08:09:42

Chiều 21/10, tại Điện Biên đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Bắc với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2022 tại tỉnh Điện Biên”.

Đây là sự kiện quan trọng nằm trong Chương trình cấp Quốc gia năm 2022 do Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên đăng cai tổ chức để tiếp tục thực hiện chủ trương, giải pháp của Chính phủ Việt Nam trong thúc đẩy sản xuất lưu thông hàng hóa, phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Phát huy và khai thác tiềm năng, thế mạnh khu vực

Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Bắc với các doanh nghiệp xuất khẩu và các tổ chức xúc tiến thương mại được tổ chức tại tỉnh Điện Biên năm 2022 được tổ chức nhằm phát huy và khai thác được các tiềm năng, thế mạnh và tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp của các tỉnh khu vực Tây Bắc và các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu trong nước và nước ngoài gặp gỡ, tìm hiểu thông tin thị trường, tìm kiếm đối tác, kết nối giao thương hàng hóa; tạo cơ hội để mở rộng thị trường kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm; cải tiến phương thức sản xuất để đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn hàng hóa tại thị trường trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp quảng bá trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tới các đối tác và người tiêu dùng, trao đổi giao thương giữa các địa phương…

Tại Hội Nghị Ông Nguyễn Đình Chiến - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái có bài tham luận về công tác quản lý nhà nước về Xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Ông Nguyễn Đình Chiến - Phó Giám đốc Sở Công Thương tham luận tại Hội nghị

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã bố trí hơn 40 gian hàng và khu trưng bày tại khu vực Quảng trường 7-5, Trung tâm Hội nghị tỉnh Điện Biên… nhằm giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, tiềm năng xuất khẩu của các địa phương. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước có cơ hội được tiếp xúc, trao đổi học hỏi kinh nghiệm, tìm hiểu kết nối hợp tác kinh doanh, mở rộng giao thương và giới thiệu, quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng.

Sở Công Thương tỉnh Yên Bái tham gia 06 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh.

 

6 biên bản ghi nhớ được thực hiện tại Hội nghị

6 biên bản ghi nhớ được thực hiện tại Hội nghị

Tại hội nghị, đã có 6 biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết thực hiện. “6 biên bản này thể hiện kết quả của Hội nghị, từng bước khai thác tiềm năng lợi thế của các tỉnh Tây Bắc với các tỉnh Bắc Lào. Trên cơ sở các Biên bản ghi nhớ, Điện Biên mong các đơn vị doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến các bước để đưa các biên bản ghi nhớ được triển khai thành các dự án thực tế”.

Lãnh đạo Cục XTTM tham quan gian hàng của tỉnh Yên Bái

Nguồn: TTKC&XTTM

 

Tin liên quan