Bạn đang ở đây

QUYẾT ĐỊNH Về việc thành lập Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số của Sở Công Thương tỉnh Yên Bái

29/06/2022 09:39:18

Căn cứ Quyết định số 02/2016/QĐ-UBND ngày 15/01/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức, bộ máy Sở Công Thương và Quyết định số 25/2018/QĐ-UBND ngày 04/12/2018 của UBND tỉnh Yên Bái, sửa đổi điều 4 Quyết định số 02/2016/QĐ-UBND ngày 15/01/2016;

Căn cứ Chương trình hành động số 15/CTr-UBND ngày 26/10/2021 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 51-NQ/TU ngày 22/7/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX về chuyển đổi số tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030;

Căn cứ Quyết định số 2695/QĐ-UBND ngày 01/12/2021 về việc Thành lập Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số tỉnh Yên Bái;

Căn cứ Quyết định số 2827/QĐ-BCĐ ngày 13/12/2021 về việc Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo về Chuyển đổi số tỉnh Yên Bái;

Căn cứ Kế hoạch số 2644/KH-SCT ngày 19/11/2021 của Sở Công Thương về việc Triển khai thực hiện Chương trình hành động số 15/CTr-UBND ngày 26/10/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 lĩnh vực ngành Công Thương;

Theo đề nghị của Chánh văn phòng Sở Công Thương.

 

QUYẾT ĐỊNH:

 

 

Điều 1. Thành lập Ban chỉ đạo về chuyển đổi số của Sở Công Thương (sau đây gọi là Ban chỉ đạo), gồm các ông (bà) có tên sau:

1. Ông Vũ Vinh Quang, Giám đốc Sở - Trưởng ban.

2. Ông Trịnh Văn Thành, Phó Giám đốc Sở - Phó trưởng ban thường trực.

3. Ông Phạm Trung Lân, Phó Giám đốc Sở - Phó trưởng ban.

4. Ông Nguyễn Đình Chiến, Phó Giám đốc Sở - Phó trưởng ban.

5. Ông Tăng Việt Dương, Chánh Văn phòng - Thành viên.

6. Bà Hoàng Thị Thủy, Trưởng phòng QLTM - Thành viên.

7. Ông Bùi Thế Hậu, Trưởng phòng QLCNNL - Thành viên.

8. Ông Đoàn Lê Khoa, Giám đốc Trung tâm Khuyến công & XTTM - Thành viên.

9. Ông Lương Vinh Quang, Chánh Thanh tra - Thành viên.

10. Ông Lê Minh Khánh, Trưởng phòng KTAT&MT - Thành viên.

Điều 2. Thành lập Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo (sau đây gọi là Tổ giúp việc) gồm những thành viên sau:

1. Ông Tăng Việt Dương, Chánh Văn phòng - Tổ trưởng.

2. Bà Hoàng Thu Hà, Phó giám đốc Trung tâm Khuyến công & XTTM - Tổ phó.

3. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng QLTM - Thành viên.

4. Ông Vũ Trọng Hiếu, Phó Chánh thanh tra - Thành viên.

5. Ông Trần Tuấn Tứ, Phó Trưởng phòng QLCNNL - Thành viên.

6. Ông Phạm Văn Hân, Chuyên viên Phòng KTAT& MT - Thành viên.

7. Bà Nguyễn Thị Hải Yến, Chuyên viên Phòng QLTM - Thành viên.

8. Ông Bùi Việt Cường, Chuyên viên Phòng QLCNNL - Thành viên.

9. Ông Tô Minh Đức, Chuyên viên Văn phòng sở - Thành viên.

10. Bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang, Chuyên viên Văn phòng sở - Thành viên kiêm Thư ký.

Điều 3. Chức năng, nhiệm vụ của Ban chỉ đạo:

1. Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp tăng cường sự lãnh đạo, điều hành của lãnh đạo sở, lãnh đạo các phòng, đơn vị, sự tích cực tham gia của các đoàn thể thuộc sở trong thực hiện chuyển đổi số. Gắn các mục tiêu, nhiệm vụ về chuyển đổi số với việc triển khai các nghị quyết, chiến lược, chương trình hành động, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển lĩnh vực ngành công thương.

2. Chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực thuộc trách nhiệm của ngành công thương.

          3. Đề xuất các giải pháp, biện pháp để cụ thể hóa các nhiệm vụ được giao nhằm hỗ trợ, phát triển, tạo sự vào cuộc tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý của ngành trong thực hiện chuyển đổi số. Đồng thời đề xuất giải quyết những vướng mắc, bất cập nảy sinh trong quá trình thực hiện để kịp thời đề xuất với Ban Giám đốc tham mưu với UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.

4. Triển khai các nhiệm vụ xây dựng Chính quyền điện tử, Chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số. Triển khai các nhiệm vụ ứng cứu khẩn cấp, bảo đảm an toàn an ninh mạng theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo về Chuyển đổi số tỉnh Yên Bái.

5. Định kỳ sơ kết, đánh giá tình hình, kết quả triển khai nhiệm vụ. Chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ khác được cấp có thẩm quyền giao.

Điều 4. Tổ chức và hoạt động của Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc:

1. Các thành viên Ban chỉ đạo làm việc theo quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo. Ban chỉ đạo được sử dụng tài khoản và con dấu của Sở Công Thương để điều hành các hoạt động thuộc thẩm quyền Ban chỉ đạo; được trưng tập cán bộ, chuyên viên các phòng, đơn vị để giúp việc Ban chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ được giao.

2. Các đồng chí Phó Ban Chỉ đạo chỉ đạo các phòng, đơn vị, lĩnh vực được giao phụ trách triển khai thực hiện nhiệm vụ được phân công, tham mưu triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số lồng ghép với các hoạt động chuyên môn cho phù hợp, đảm bảo hoàn thành mục tiêu kế hoạch được giao.

3. Các thành viên Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và được hưởng các chế độ theo quy định hiện hành.

4. Giao Văn phòng sở làm thường trực Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc; tham mưu bảo đảm các điều kiện cần thiết cho hoạt động của Ban Chỉ đạo. Thường xuyên cập nhật, báo cáo Lãnh đạo sở, Ban Chỉ đạo về tình hình thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số của ngành. Xem xét, kiến nghị với Trưởng ban Chỉ đạo có hình thức, biện pháp xử lý đối với các đơn vị và các cá nhân không bảo đảm mục tiêu nhiệm vụ được giao; kịp thời đề xuất, biểu dương, khen thưởng các đơn vị, cá nhân hoàn thành nhiệm vụ.

5. Kinh phí hoạt động của Ban chỉ đạo được bố trí từ nguồn ngân sách hàng năm cấp cho Sở Công Thương và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

Điều 5. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Chánh văn phòng, Trưởng các phòng chức năng thuộc Sở và các ông (bà) có tên tại Điều 1 căn cứ Quyết định thi hành./.

Ban hành kèm theo quy chế hoạt động tại file đính kèm

Nguồn: Văn phòng Sở

Tin liên quan