Bạn đang ở đây

Kiểm tra việc tiết kiệm điện tại doanh nghiệp có mức tiêu thụ điện lớn trên địa bàn tỉnh Yên Bái

17/06/2024 19:43:57

Ngày 12/6, đoàn kiểm tra do Sở Công Thương tỉnh chủ trì phối hợp với Công ty Điện lực Yên Bái tiến hành kiểm tra việc thực hiện tiết kiệm điện tại 1 số đơn vị, doanh nghiệp có mức tiêu thụ điện lớn trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Đ/c Phạm Trung Lân - Phó Giám đốc Sở Công Thương cùng Đoàn công tác kiểm tra việc thực hiện tiết kiệm điện

Đoàn đã tiến hành kiểm tra việc tiết kiệm điện tại Trung tâm truyền thông và văn hóa huyện Yên Bình; Công ty CP xi măng Yên Bình, Công ty Cổ phần Mông Sơn và Công ty cổ phần khoáng sản công nghiệp Yên Bái. Qua kiểm tra, đánh giá, các đơn vị, doanh nghiệp có nhận thức tốt và chấp hành pháp luật về tiết kiệm năng lượng; cải tiến dây chuyền, hợp lý hóa sản xuất, đầu tư công nghệ, thiết bị có tổn hao năng lượng thấp, có các giải pháp tận dụng ánh sáng và thông gió tự nhiên; xây dựng kế hoạch, lộ trình giảm năng lượng tiêu hao trên đơn vị sản phẩm. Trong quá trình kiểm tra, đoàn cũng đã lồng ghép tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp chú trọng thực hiện Chỉ thị số 20 ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch số 170 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo.         

Chương trình kiểm tra tiếp tục được thực hiện tại các doanh nghiệp có mức tiêu thụ điện lớn trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 13/6, qua đó nhằm giúp các đơn vị phát huy những nội dung đã làm tốt; khắc phục những mặt còn hạn chế, thiếu sót chưa thực hiện theo các quy định của nhà nước về công tác tiết kiệm điện, đồng thời hướng dẫn các đơn vị chấp hành đúng các quy định của Nhà nước về tiết kiệm điện. Việc xây dựng và thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả như: đảm bảo sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải; thực hiện kế hoạch sản xuất hợp lý; hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị, máy móc có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm; hạn chế tối đa các thiết bị điện hoạt động không tải./.

Theo CTTĐT Yên Bái

Tin liên quan