Bạn đang ở đây

Hội thảo thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp Yên Bái

16/11/2022 08:02:11

YênBái - Chiều 15/11, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức “Hội thảo thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS) trong doanh nghiệp tỉnh Yên Bái năm 2022”. Dự Hội thảo có ông Trần Minh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Quang cảnh Hội thảo.

Quang cảnh Hội thảo.

Tỉnh Yên Bái hiện có trên 2.600 doanh nghiệp, 585 hợp tác xã, trên 6.240 cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, trên 570 cửa hàng kinh doanh xăng dầu, khí đốt. 

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ yếu là vừa và nhỏ, đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) chưa được quan tâm và không đồng đều, còn nhiều hạn chế. Tỷ lệ doanh nghiệp có cán bộ chuyên trách về CNTT và trình độ về CNTT từ sơ cấp trở lên mới đạt 4,6%. Nhiều doanh nghiệp chưa nhận thức được tầm quan trọng của CĐS và coi khách hàng là trung tâm của CĐS. 

Tại Hội thảo, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số Trần Minh Tuấn đã giới thiệu tóm tắt chương trình CĐS quốc gia, về kinh tế số, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa CĐS. Tiếp đó, các đại biểu đã đánh giá kết quả đạt được trong hoạt động CĐS trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch CĐS trong doanh nghiệp trong thời gian tới.

Để hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng CNTT, CĐS, các doanh nghiệp chuyên về các nền tảng số, công nghệ số đã trưng bày, giới thiệu, quảng bá các nền tảng số, sản phẩm, giải pháp công nghệ số phục vụ sản xuất kinh doanh; tạo ra một không gian trao đổi, chia sẻ và trải nghiệm thực tế các giải pháp, nền tảng công nghệ số phục vụ trong hoạt động quản lý, sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp tỉnh Yên Bái. 

Các doanh nghiệp công nghệ số cũng đã ký cam kết với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh về việc hỗ trợ doanh nghiệp Yên Bái trong việc ứng dụng các nền tảng, giải pháp công nghệ số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Các đại biểu tham quan, trải nghiệm khu trưng bày giới thiệu nền tảng số, sản phẩm, giải pháp CĐS. 

Hội thảo là dịp để các doanh nghiệp Yên Bái có cơ hội tiếp cận các giải pháp công nghệ số, các chuyên gia về công nghệ để được tư vấn, trải nghiệm và lựa chọn phương pháp, lộ trình cũng như các giải pháp công nghệ số phù hợp. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực quản lý, tối ưu hoá sản xuất, mở rộng thị trường và tạo ra nhiều giá trị mới.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan