Bạn đang ở đây

Sắp diễn ra Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2019 tại hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản

06/05/2019 14:45:48

Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2019 được tổ chức tại 40 điểm thuộc hệ thống phân phối của AEON. Cụ thể, địa điểm chính tại Trung tâm thương mại AEON Lake Town, Saitama với diện tích khoảng 500m2; địa điểm khác tại 39 cửa hàng bán lẻ tại một số tỉnh thuộc khu vực Nam và Bắc vùng Kanto.

Trước khi tuần hàng diễn ra sẽ có khảo sát nhà máy, đánh giá sản phẩm; lựa chọn doanh nghiệp, sản phẩm tham dự tuần hàng; kết nối trước tuần hàng giữa doanh nghiệp Việt Nam với chuỗi cung ứng của Tập đoàn AEON; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị sản phẩm, mẫu mã bao bì sản phẩm, ấn phẩm, tài liệu quảng bá.

sap dien ra tuan hang viet nam ha noi 2019 tai he thong sieu thi aeon nhat ban
Sắp diễn ra Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2019 tại hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản

Tuần hàng có các hoạt động chính như: Giao thương doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu của Tập đoàn AEON giới thiệu về sản phẩm, năng lực doanh nghiệp Việt Nam; giới thiệu quy định, tiêu chuẩn hàng hóa nhập khẩu, tiêu chuẩn hàng hóa đưa vào hệ thống phân phối của AEON; doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trực tiếp giao dịch, đàm phán, thỏa thuận.

Từ ngày 7-9/6/2019, doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến trực tiếp người tiêu dùng Nhật Bản; tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, thị trường Nhật Bản.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động: Khảo sát nhà máy cung cấp sản phẩm vào hệ thống siêu thị AEON, Nhật Bản; khảo sát thực tế về mô hình, công nghệ sản xuất, quy trình quản lý từ khâu sản xuất đến phân phối tại hệ thống AEON. Trình diễn ẩm thực, quảng bá xúc tiến du lịch, văn hóa, nghệ thuật,...

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mai, du lịch thành phố (HPA) tiếp tục tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối, giao dịch, hoàn thiện sản phẩm đảm bảo yêu cầu, điều kiện để có thể đưa sản phẩm vào hệ thống của Tập đoàn AEON sau khi tuần hàng kết thúc.

Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2019 tại hệ thống siêu thị AEON kết hợp quảng bá văn hóa, du lịch tại Nhật Bản là một trong những hoạt động nhằm thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư thương mại, thúc đẩy kinh doanh hàng hóa giữa UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON (Nhật Bản); tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng tại Nhật Bản.

Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON TopValu Việt Nam - Shiotani Yuichiro - cho hay, Nhật Bản là nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới với nhu cầu nhập khẩu ngày càng cao sản phẩm thuộc nhóm hàng thực phẩm, tiêu dùng… Đây là những sản phẩm mà Việt Nam có nhiều lợi thế về điều kiện phát triển sản xuất. Đặc biệt, AEON là tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản đang ưu tiên nhập khẩu nhiều hơn các mặt hàng của doanh nghiệp Việt Nam thuộc 4 nhóm sản phẩm dệt may, thực phẩm, đồ gia dụng và chăm sóc sức khỏe.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung ứng cho 1.000 siêu thị AEON trên toàn cầu, Tập đoàn AEON đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp Việt thông qua việc hỗ trợ kỹ thuật nâng cao năng lực sản xuất của nhà cung ứng Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn của AEON và thị trường Nhật Bản.

Hà Nội đã ký kết hợp đồng với Tập đoàn AEON trong 20 năm để đưa hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam vào siêu thị AEON tại Nhật Bản và hệ thống siêu thị AEON tại Việt Nam. Bà Nguyễn Thị Mai Anh – Phó Giám đốc HPA - cho hay, việc tổ chức Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2019 tại hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản là giải pháp quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam đến đông đảo người dân Nhật Bản. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối, giao thương với các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu Nhật Bản nhằm đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập trực tiếp vào hệ thống phân phối AEON tại Nhật Bản và các nước, góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng Nhật Bản, qua đó có định hướng sản xuất, chiến lược thâm nhập, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này.

Nguồn: Báo Công thương