Bạn đang ở đây

Sở Công Thương Yên Bái kiểm tra việc thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện

31/05/2023 17:23:02

Chiều 30/5, Sở Công Thương đã có buổi làm việc với UBND các huyện Trấn Yên, Yên Bình và thành phố Yên Bái và kiểm tra thực tế việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tiết kiệm điện đối với một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Lãnh đạo Sở Công Thương, Công ty Điện lực Yên Bái trao đổi với Công ty Môi trường đô thị.

Lãnh đạo Sở Công Thương, Công ty Điện lực Yên Bái trao đổi với Công ty Môi trường đô thị.

Tại các địa phương trên, đoàn công tác đã kiểm tra công tác chỉ đạo, xây dựng kế hoạch thực hiện và triển khai các biện pháp, giải pháp tiết kiệm điện tại các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp. 

Các địa phương đã thực hiện công tác điều chỉnh phụ tải điện với khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng trên địa bàn; ký biên bản cam kết tiết giảm sản lượng với khách hàng có sản lượng trên 300.000 kWh/năm; sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tại trụ sở các cơ quan, đơn vị; thay đổi thời gian đóng, cắt điện chiếu sáng theo quy định. 

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức của toàn dân về tình hình khó khăn trong cung cấp điện hiện nay để tạo sự đồng thuận trong nhân dân về chủ trương tiết kiệm điện trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt trên địa bàn, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm nắng nóng nhằm đảm bảo an toàn, ổn định trong cung ứng điện. 

Điện lực các địa phương đã thực hiện phương thức vận hành ổn định, an toàn trong hệ thống điện và giám sát việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện trong phạm vi quản lý với khách hàng sử dụng điện tiết kiệm. 

Với nhiều giải pháp tiết kiệm điện được triển khai nên mặc dù tháng 5/2023 nắng nóng bất thường so với cùng kỳ năm 2022 và những năm trước đó nhưng huyện Trấn Yên đã tiết kiệm được 190.640kWh so với cùng kỳ. 

Đối với thành phố Yên Bái, từ ngày 18/5 đến ngày 20/5, các khách hàng điều chỉnh phụ tải tự nguyện đã phối hợp cùng Điện lực thành phố thực hiện tiết giảm tại các giờ cao điểm. Trong đó, từ 19h30 đến 23h30 ngày 20/5, Điện lực thành phố đã tiết giảm được 0,22 MW. Huyện Yên Bình trong các ngày 18, 19, 20/5 đã thực hiện điều chỉnh phụ tải thương mại nên đã tiết giảm được 28,54 MW. 

Sau khi làm việc với các địa phương, đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra công tác tiết kiệm điện tại Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF và Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Trấn Yên; Công ty cổ phần Môi trường - Công trình đô thị Yên Bái và Công ty cổ phần Xi măng Yên Bình.

 

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan