Bạn đang ở đây

Thể lệ cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019” trên địa bàn tỉnh Yên Bái

16/10/2024 13:52:59

 

I. QUY ĐỊNH CHUNG

1. Đối tượng dự thi

Cá nhân là công dân Việt Nam từ 14 tuổi trở lên đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn tỉnh Yên Bái (những người là thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ thư ký, cán bộ phụ trách kỹ thuật của hệ thống phần mềm của cuộc thi này không được tham gia dự thi).

2. Nội dung thi

Các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và các văn bản pháp luật có liên quan.

3. Thời gian dự thi

Từ ngày 15/10/2024 đến hết ngày 30/10/2024.

II. HÌNH THỨC, CÁCH THỨC THAM GIA, CÁCH THỨC CHẤM THI

1. Hình thức thi

Cuộc thi được tổ chức trực tuyến trên Trang Thông tin điện tử Sở Tư pháp, tại đường link https://sotuphap.yenbai.gov.vn.

Mỗi cá nhân đăng ký một tài khoản dự thi trên máy vi tính hoặc thiết bị di động có kết nối Internet; trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm theo phần mềm bộ câu hỏi được thiết kế sẵn và dự đoán số người trả lời đúng cả 20/20 câu hỏi trong bộ câu hỏi mà Ban Tổ chức đưa ra trong mỗi lần thi.

2. Cách thức đăng ký tham gia thi

2.1. Đăng ký tài khoản dự thi

- Bước 1: Cá nhân tham gia thi vào trang Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia” trên Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp, theo đường link https://sotuphap.yenbai.gov.vn và bấm vào banner để tham gia thi.

- Bước 2: Lựa chọn đơn vị, địa phương.

Lưu ý:

+ Cá nhân đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị có ngành dọc (Công an, Toà án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Thi hành án dân sự v.v..): thì lựa chọn cơ quan, đơn vị cấp tỉnh (Công an tỉnh, Toà án nhân dân tỉnh v.v…)

+ Cá nhân đang làm việc, học tập tại các đơn vị, cơ sở giáo dục, đào tạo thì lựa chọn các cơ quan quản lý trực tiếp.

+ Cá nhân đang làm việc, học tập tại các các đơn vị, cơ sở giáo dục, đào tạo thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố; Uỷ ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, đoàn thể khác tại các huyện, thị xã, thành phố: thì lựa chọn đơn vị là huyện, thị xã, thành phố nơi đang làm việc, học tập.

+ Người tham gia thi đang làm việc, học tập tại các cơ sở giáo dục, đào tạo khác của UBND tỉnh: thì lựa chọn cơ quan, đơn vị là nơi đang làm việc, học tập.

+ Người tham gia thi là cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị thuộc Uỷ ban nhân dân tỉnh thì lựa chọn đơn vị nơi mình đang công tác.

- Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin cá nhân, bao gồm: Họ và tên; giới tính; ngày tháng năm sinh; số điện thoại di động; địa chỉ nhà; cơ quan, đơn vị đang làm việc, học tập (Điền cụ thể tên cơ quan, đơn vị đang làm việc học tập, ví dụ: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Trường phổ thông Trung học Nguyễn Huệ thành phố Yên Bái; Uỷ ban nhân dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái,  v.v..)

 (Ban Tổ chức chỉ trao giải cho các cá nhân điền các thông tin đầy đủ, rõ ràng, chính xác).

2.2. Trả lời câu hỏi thi trắc nghiệm

Ban Tổ chức đưa ra 20 câu hỏi trắc nghiệm về một số quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và các văn bản pháp luật có liên quan. Mỗi câu hỏi Ban Tổ chức sẽ đưa ra 4 đáp án để lựa chọn, người dự thi lựa chọn đáp án đúng, sau đó điền vào ô “Dự đoán” số người trả lời đúng cả 20/20 câu hỏi trong bộ câu hỏi mà Ban Tổ chức đưa ra trong mỗi lần thi và bấm vào ô “Hoàn thành” để hoàn thành bài thi.

Thời gian mỗi lần thi là 20 phút. Người tham gia thi được làm lại bài thi, nhưng không quá 10 lần. Lần thi có số câu trả lời đúng nhiều nhất, đồng thời có thời gian thi ngắn nhất sẽ được tính là kết quả thi của người đó.

III. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG, TỔNG KẾT TRAO GIẢI

  1. Cơ cấu giải thưởng

- 01 giải nhất: Giấy chứng nhận và tiền mặt trị giá 3.000.000 đồng.

- 04 giải nhì: Giấy chứng nhận và tiền mặt trị giá 2.000.000 đồng.

- 06 giải ba: Giấy chứng nhận và tiền mặt trị giá 1.500.000 đồng.

- 12 giải khuyến khích: Giấy chứng nhận và tiền mặt trị giá 1.000.000 đồng.

Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 03 phụ, mỗi giải trị giá 750.000 đồng.

- Giải cho đơn vị có nhiều người tham gia.

- Giải cho địa phương có nhiều người tham gia.

- Giải cho đơn vị hoặc địa phương có nhiều người đạt giải.

2. Cách thức xếp giải

- Sau khi kết thúc thời gian thi, Ban Tổ chức thống kê các thí sinh đạt điểm cao, có thể thực hiện việc xác minh về thông tin người dự thi (nếu thấy cần thiết) và sắp xếp giải theo cách thức như sau:

+ Người đạt giải là người có bài dự thi trả lời đúng nhiều câu hỏi và dự đoán đúng (hoặc gần có sai số thấp nhất) tổng số người trả lời đúng cả 20/20 câu hỏi trong bộ câu hỏi mà Ban Tổ chức đưa ra trong mỗi lần thi, được xếp theo thứ tự từ cao nhất xuống thấp tương ứng với cơ cấu giải thưởng.

+ Trường hợp nhiều người có cùng số câu trả lời đúng và cùng số dự đoán, Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào thời gian hoàn thành bài thi nhanh nhất để làm căn cứ trao thưởng.

- Ban Tổ chức sẽ trao Giấy chứng nhận và tiền thưởng cho người đạt giải.

- Giải phụ được tính cho các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương có tỷ lệ người tham gia dự thi cao, có nhiều cá nhân đạt giải cao …và các tiêu chí khác do Ban Tổ chức quyết định.

3. Công bố kết quả cuộc thi

Kết quả cuộc thi được công bố trên Website của Sở Tư pháp, dự kiến trước ngày 05/11/2024.

Ban Tổ chức có Giấy mời dự tổng kết và trao giải cuộc thi riêng đối với các cá nhân đạt giải.

Trên đây là Thể lệ cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019” trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Trong trường hợp phát sinh các nội dung không có trong Thể lệ cuộc thi sẽ do Ban Tổ chức cuộc thi quyết định. Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký, cán bộ phụ trách kỹ thuật của hệ thống phần mềm và các thí sinh tham gia Cuộc thi thực hiện theo đúng Thể lệ này./.

Theo Sở Tư phap tỉnh Yên Bái