Bạn đang ở đây

Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp tỉnh Yên Bái với các đối tác, DN nước ngoài

01/04/2022 09:12:42

Chiều ngày 31/3/2022, Sở Công Thương Yên Bái phối hợp với Vụ thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp tỉnh Yên Bái với các đối tác, doanh nghiệp nước ngoài năm 2022.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan và Malaysia đã thông tin về tiềm năng phát triển các sản phẩm có thế mạnh tỉnh Yên Bái như: bột quế hồi, chè, tinh bột sắn, bột sắn dây, bột đá… tại thị trường Châu Á, Châu Phi; thông tin về sở thích, nhu cầu của người tiêu dùng; điều kiện, tiêu chuẩn cụ thể khi xuất khẩu hàng hóa; các quy định thuế, hải quan cũng như cách thức để khắc phục những rào cản nhằm tiếp cận các thị trường này. Đồng thời đề nghị các doanh nghiệp Yên Bái cần chủ động nghiên cứu đa dạng hóa các sản phẩm để tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

 

Tại hội nghị. đại diện Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài cũng cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp Yên Bái tiếp xúc trực tiếp với các hiệp hội, ngành hàng cũng như nhà nhập khẩu nhằm hạn chế trung gian; hạn chế xuất khẩu sản phẩm thô qua đó mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. Sẽ trực tiếp hướng dẫn các thủ tục cần thiết cho doanh nghiệp khi tham gia vào các thị trường để tăng cường hợp tác thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam nói chung, doanh nghiệp Yên Bái nói riêng với các doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan và Malaysia.

 

Kết thúc phiên toàn thể, 10 doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tiếp tục phiên giao thương kết nối trực tiếp với 20 doanh nghiệp, nhà nhập khẩu nước ngoài để thông tin, trao đổi về các sản phẩm có thế mạnh xuất khẩu như: chè, sứ, bột đá, quế…

Qua hội nghị giao thương trực tuyến các doanh nghiệp tỉnh Yên Bái sẽ có cơ hội  xuất khẩu trực tiếp các sản phẩm của doanh nghiệp nhằm nâng cao giá trị kinh tế cho doanh nghiệp, đóng góp vào sự tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ngoài ra đây cũng là cơ hội để giúp các doanh nghiệp Yên Bái - Việt Nam tiếp cận với các sản phẩm của các doanh nghiệp các nước: Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan và Malaysia để cùng nhau giao thương kết nối cung cầu hàng hóa giữa các nước./.

 

Doanh nghiệp Yên Bái kết nối với thị trường Ấn Độ để trao đổi về sản phẩm quế, hồi

Doanh nghiệp sản xuất chế biến chè Yên Bái tìm hiểu, kết nối với thị trường các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan, Ấn Độ

 

Nguồn: Trung tâm KC&XTTM

Tin liên quan