Gian hàng “đi chợ online” của sàn thương mại điện tử Vỏ Sò (Viettel Post) được đông đảo người dân TP. Hồ Chí Minh quan tâm, ủng hộ sau 3 ngày triển khai với hơn 36.000 đơn hàng. Đơn vị này cũng cam kết sẽ cùng các sở ban ngành địa phương để giữ giá hàng hóa bình ổn với thời gian giao hàng ngắn nhất nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa kịp thời cho người dân TP. Hồ Chí Minh.
Thời điểm này, hầu hết dịch vụ và hoạt động kinh doanh tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đều đã tạm dừng. Chỉ riêng các doanh nghiệp logistics và những đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa vẫn không hề nghỉ ngơi. Vỏ Sò và Viettel Post hiện vẫn đang hoạt động hết công suất để phục vụ người dân TP. Hồ Chí Minh có những bữa cơm đủ dinh dưỡng, nhất là trong kỳ nghỉ lễ dài 4 ngày.
Vỏ Sò ghi nhận 36.000 đơn tại TP. Hồ Chí Minh sau 3 ngày triển khai “đi chợ online” |
Chỉ tính riêng trong ngày 2/9, các đơn hàng thực phẩm thiết yếu (bao gồm: rau xanh, hoa quả, gạo, gia vị…) trên gian hàng “đi chợ online” của sàn thương mại điện tử (TMĐT) Vỏ Sò đã ghi nhận thêm 11.000 đơn phát sinh mới, như vậy chỉ sau 3 ngày triển khai, đã có hơn 36.000 đơn hàng được đặt mua.
Việc sàn TMĐT Vỏ Sò và Viettel Post miễn phí vận chuyển tất cả các đơn hàng thực phẩm thiết yếu tại TP. Hồ Chí Minh được cho là một nỗ lực của cả hai đơn vị nhằm giữ mức giá bình ổn, đảm bảo tất cả các đối tượng người dân đều có thể mua được hàng hóa. Trước đó, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh đã đề nghị các đơn vị đang cung cấp dịch vụ chuyển phát hoạt động tại thành phố không tăng giá vận chuyển. Cụ thể, không chỉ các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm giữ giá ở mức bình ổn mà cả phí dịch vụ giá trị gia tăng như phí vận chuyển cũng cần được khống chế trong mức hợp lý.
Hiện tại, gian hàng “đi chợ online” của sàn TMĐT Vỏ Sò đang cung cấp nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm cơ bản nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của thành phố đông dân nhất cả nước. Cùng lúc, sàn TMĐT Vỏ Sò đang tiếp xúc, hướng dẫn các tiểu thương đưa sản phẩm lên sàn, biến đây trở thành một “chợ dân sinh trực tuyến” có thể kết nối cả người bán và người mua trên cùng một kênh, đảm bảo cho sự lưu thông của hàng hóa, vừa mở một đầu ra cho người bán nhỏ lẻ, vừa đáp ứng nhu cầu thực phẩm đa dạng của người mua.
Dự kiến trong thời gian tới, số lượng đơn hàng mỗi ngày trên gian hàng “đi chợ online” tại TP. Hồ Chí Minh sẽ còn tăng nhờ việc được bổ sung nhiều loại mặt hàng phong phú. Với sự chuẩn bị kỹ càng về cả nguồn cung bình ổn giá lẫn mạng lưới nhân sự chuyển phát chuyên nghiệp đến cấp phường xã, sàn TMĐT Vỏ Sò và Viettel Post có thể đáp ứng khối lượng 150-200 tấn hàng hóa, tương đương khoảng 30.000-40.000 đơn hàng/ngày.
Nguồn: Báo Công thương