Bạn đang ở đây

UAE thực hiện chuyến bay đặc biệt nhằm khôi phục ngành hàng không hậu Covid-19

16/04/2021 08:03:02

Để kỷ niệm sự tiến bộ vượt bậc của UAE trong hoạt động tiêm chủng cho công dân và cư dân của đất nước này nhằm phòng chống Covid-19 thông qua một chương trình tiêm chủng quốc gia, một chuyến bay có một không hai mang số hiệu EK2021 của hãng hàng không Emirates đã thực hiện một hành trình vòng quanh các tiểu vương quốc Ả Rập. Cho đến nay, nước này đã triển khai tiêm gần 9 triệu liều vaccine.

Đây là một chuyến bay đặc biệt, gồm toàn bộ phi hành đoàn và hành khách đều đã được tiêm phòng, là chuyến bay có quy mô chưa từng có tiền lệ trong ngành. Chở gần 400 hành khách, chuyến bay mang số hiệu EK2021 này thể hiện sự tự tin và sự phấn khích không hề suy giảm đối với du lịch hàng không.

UAE thực hiện chuyến bay đặc biệt nhằm khôi phục ngành hàng không hậu Covid-19

Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch, UAE vẫn duy trì được vị thế là một trung tâm hàng không toàn cầu và nước này sẽ tiếp tục phát huy vị thế của mình là một trung tâm luân chuyển hành khách và hàng hóa bằng cách đầu tư vào đổi mới và hợp tác chặt chẽ với tất cả các bên liên quan.

Một nhóm các quan chức cấp cao từ các đơn vị quan trọng trong lĩnh vực y tế và hàng không cũng có mặt trên chuyến bay EK2021 và đã nhận được tiếp đãi chu đáo từ phía hãng hàng không.

Hoàng thân Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Emirates - cho biết: “Tốc độ và tiến độ tiêm chủng nhanh chóng cho người dân UAE là minh chứng cho tầm nhìn và cam kết của ban lãnh đạo chúng tôi trong việc bảo vệ cộng đồng và kiểm soát đại dịch bằng cách áp dụng các biện pháp thích hợp để bảo vệ người dân cũng như cư dân tại UAE. Chuyến bay ngày hôm nay thể hiện những nỗ lực và cống hiến của tất cả các bên liên quan trong việc hỗ trợ chương trình tiêm chủng và việc thực hiện các quy trình trong suốt 12 tháng qua nhằm bảo đảm một hành trình du lịch an toàn, kích thích lưu lượng hành khách và tạo tiền đề cho sự gia tăng trong tương lai gần của du lịch hàng không. Emirates tiếp tục hỗ trợ chương trình tiêm chủng quốc gia và chúng tôi vui mừng trước những tiến bộ đạt được trong việc tiêm chủng cho nhân viên của tập đoàn.”

Ông Adel Al Redha - Giám đốc vận hành của Emirates - phát biểu: “Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Bộ Y tế và Phòng ngừa UAE, Cơ quan Y tế Dubai, Tổ chức Hàng không dân dụng UAE (GCAA), Dubai Airports, Tổng cục Cư trú và Đối ngoại Dubai, Cảnh sát thành phố Dubai, Tập đoàn Airbus, Công ty Pure Health cùng các bên liên quan đã hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ chúng tôi thực hiện chuyến bay đặc biệt này.”

UAE hiện nằm trong số các nước có tỉ lệ tiêm chủng cho công dân và cư dân cao nhất thế giới, với 90,22 liều trên 100 người. Nỗ lực đáng chú ý của các cơ quan y tế tại UAE đã góp phần triển khai tiêm gần 9 triệu liều vaccine Covid-19.

Song song với đó, chương trình tiêm chủng của Tập đoàn Emirates cũng đã được triển khai đối với lực lượng lao động tại UAE cách đây chưa đầy ba tháng, và đã tiêm chủng vaccine Covid-19 cho hơn 35.000 nhân viên Emirates tại các cơ sở tiêm chủng của tập đoàn.

Chuyến bay ngày hôm nay được khai thác trên dòng máy bay A380 tối tân nhất của Emirates, với hạng ghế Premium Economy hoàn toàn mới cùng với nội thất được thay mới toàn bộ trong mọi khoang hành khách. Hành khách hạng nhất và hạng thương gia có thể giao tiếp với nhau một cách an toàn tại phòng chờ A380 Onboard Lounge mang tính biểu tượng của hãng. Thêm đó, tất cả hành khách đều được thưởng thức một bữa ăn trọn vẹn trên chuyến bay.

Là sự tổng hoà giữa công nghệ hàng không tân tiến nhất và thiết kế khoang hành khách truyền cảm hứng, dòng máy bay A380 vẫn luôn được khách hàng ưa chuộng bởi sự thoải mái và không gian rộng rãi bậc nhất. Trong tháng này, Airbus cũng đã cho ra mắt một ứng dụng đồng hành trên các hành trình mang tên “Tripset”. Ứng dụng tập hợp và cung cấp thông tin chuyến bay và hành trình di chuyển, nhằm xoa dịu và khôi phục lại niềm tin của khách hàng vào hoạt động du lịch bằng đường hàng không trong thời kỳ đại dịch. Tripset cung cấp cho hành khách những thông tin mới nhất liên quan tới các điều kiện và hạn chế đi lại cũng như các yêu cầu về sức khoẻ, từ đó, hành khách không cần phải tham khảo từ nhiều nguồn tin. Tripset là một phần trong cam kết không ngừng của Airbus, cùng với các hãng hàng không, đối tác trong ngành và các cơ quan quản lý, nhằm khuyến khích công chúng tiếp tục tin tưởng vào ngành hàng không, hỗ trợ và phối hợp khai thác trở lại các đường bay một cách an toàn, một điều cần thiết cho sự phục hồi kinh tế sau ảnh hưởng của Covid-19.

Trước khi lên máy bay, hành khách được check-in bằng công nghệ sinh trắc học mới nhất, đảm bảo một hành trình liền mạch qua nhiều điểm tiếp xúc. Các điểm tiếp xúc sinh trắc học gần đây đã được mở rộng tới hơn 18 bàn check-in và 15 cửa ra máy bay tại sân bay. Nhờ đó, hành khách ở mọi hạng ghế đều có thể sử dụng cửa sinh trắc học để trải nghiệm phòng chờ hạng nhất và hạng thương gia tại Sân bay quốc tế Dubai (DXB).

Tất cả hành khách trên chuyến bay EK2021 đều đã được xét nghiệm nhanh Covid-19 bằng phương pháp PCR, thực hiện bởi công ty Pure Health. Pure Health, nhà cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe tích hợp lớn nhất ở UAE, cho đến nay thực hiện tới 4 triệu xét nghiệm PCR tại các sân bay Dubai. Công ty này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp hỗ trợ xét nghiệm Covid-19 cho ngành hàng không nói chung, kể từ khi đại dịch bùng phát.

Sau khi hành khách check-in, họ nhận được một chiếc gim có ghi “Lựa chọn tiêm vaccine” màu xanh lá và cùng chụp ảnh để đánh dấu sự kiện đặc biệt này. Tất cả hành khách trên chuyến bay EK2021 đi qua cửa nhập cảnh cũng nhận được dấu lưu niệm “Lựa chọn tiêm vaccine” trên tấm vé thông hành của mình.

Khi xuống máy bay, các hành khách được trao tặng giấy chứng nhận việc họ đã tham gia vào sáng kiến này.

Chuyến bay EK2021 do Cơ trưởng quốc gia của UAE, ông Ahmed Al Obeidli điều khiển, cùng Cơ phó Ramon Wilde và phi hành đoàn được hỗ trợ bởi Cơ trưởng Ricky Garala. Trước đó cùng ngày, các đơn vị hàng không trên khắp Dubai và UAE cũng gửi các thông điệp khích lệ trên Twitter trước khi chuyến bay đặc biệt này cất cánh.

Toàn bộ doanh thu thu được từ hoạt động bán vé của chuyến bay đặc biệt EK2021 sẽ được đóng góp vào Quỹ Emirates Airline Foundation, tổ chức từ thiện phi lợi nhuận của hãng, nhằm hỗ trợ các dự án trên thế giới với mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em có

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan