Các hoạt động chính diễn ra tại hội chợ gồm có trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề, nghệ nhân Hà Nội và các tỉnh, thành phố; Tư vấn về thiết kế mẫu mã sản phẩm; Hội thảo quốc tế về làng nghề và sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Hanoi Gift Show 2018 có quy mô trên 650 gian hàng của khoảng 250 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong nước và một số nước trên thế giới như Ấn Độ, Nepal, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… tham gia. Hội chợ dự kiến thu hút khoảng 12.000 khách tham quan, trong đó có trên 600 nhà nhập khẩu nước ngoài chủ yếu đến từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Australia, Canada, Brazil… đến tham quan, giao dịch. Đặc biệt, lần đầu tiên Ban tổ chức hội chợ thực hiện chương trình kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp tham gia hội chợ với các nhà nhập khẩu nước ngoài, nhằm giúp nhà nhập khẩu kết nối được với doanh nghiệp có sản phẩm phù hợp.
Phát biểu tại buổi họp báo sáng 11/10/2018, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Đàm Tiến Thắng cho biết, ngoài sản phẩm của các doanh nghiệp xuất khẩu, các làng nghề truyền thống được trưng bày, Hanoi Gift Show 2018 sẽ giới thiệu trên 100 sản phẩm thiết kế mới do các chuyên gia thiết trong, ngoài nước hỗ trợ thực hiện; và các sản phẩm đạt giải cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2018.
Theo ông Đàm Tiến Thắng, Hanoi Gift Show 2018 sẽ là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường xuất khẩu và giúp các nhà nhập khẩu nước ngoài tham dự hội chợ có cơ hội đến tham quan cơ sở sản xuất, rút ngắn thời gian giao dịch đàm phán với doanh nghiệp, qua đó các doanh nghiệp cũng tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả khi tham gia hội chợ.
Bên cạnh đó, Hanoi Gift Show 2018 còn là cơ hội để các doanh nghiệp, nghệ nhân, thợ giỏi có điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về thiết kế, sản xuất, kinh doanh sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Nguồn: Báo Công thương