Bạn đang ở đây

Thành phố Yên Bái xã hội hóa phong trào thể thao

23/08/2018 09:40:47

Với số lượng người tham gia tập luyện TDTT trên địa bàn thành phố không ngừng tăng thì nhu cầu có các điểm tập luyện TDTT đáp ứng nguyện vọng của đông đảo người dân đang ngày càng trở nên cần thiết.

 

Chính vì vậy, cùng với việc Nhà nước đầu tư xây dựng hệ thống các công trình TDTT công cộng phục vụ tập luyện TDTT, các cá nhân, doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư xây dựng các công trình TDTT, thành lập các câu lạc bộ (CLB), mở các phòng tập dịch vụ TDTT phục vụ cho việc tập luyện của người dân.

 

Thành phố Yên Bái có gần 30 CLB, phòng tập dịch vụ TDTT tư nhân. CLB, phòng tập dịch vụ TDTT tư nhân, tập trung chủ yếu các môn: yoga, aerobic, gym, bóng đá, bóng bàn, võ thuật...


Vài năm trở lại đây, trên địa bàn thành phố Yên Bái xuất hiện nhiều CLB, phòng tập yoga tư nhân với quy mô và chất lượng ngày càng cao, thu hút khá đông người thuộc đủ mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề, giới tính tham gia luyện tập. Trên địa bàn có khoảng 5 CLB, phòng tập yoga.

 

Các CLB, phòng tập yoga có các giáo viên giàu kinh nghiệm giảng dạy, cơ sở hạ tầng hiện đại. Được thành lập tháng 10/2015, phòng tập yoga H to H, tại Km4, phường Minh Tân do chị Nguyễn Thị Minh Huyền mở. Mỗi ngày, phòng tập tổ chức dạy 4 ca với trên 100 người theo học.

 

Chị Nguyễn Thị Mai ở phường Minh Tân cho biết: "Sau một số buổi tập thử, tôi đã đăng ký tập chính thức vào buổi chiều với thời gian một giờ/ngày, chi phí khoảng 300 nghìn đồng/tháng. Qua một tháng tập yoga, tôi thấy người khỏe khoắn, tinh thần thoải mái”.


Bên cạnh đó, trên địa bàn thành phố còn có các CLB thể dục thẩm mỹ của tư nhân hoạt động sôi động. Hiện nay, phần lớn các CLB thể dục thẩm mỹ được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại với hàng chục thiết bị như máy chạy bộ, đạp xe đứng, đạp xe nằm, lắc cơ bụng, hệ thống tạ tập… với chức năng điều chỉnh hạng cân, nhịp điệu, tốc độ phù hợp với từng người tập.

 

CLB thể hình HTP ở phường Nguyễn Thái Học hoạt động năm 2016 hiện thu hút 300-400 người tập thường xuyên. CLB có các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, xây dựng chương trình tập khoa học, tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp cho người tập về giảm cân, phát triển cơ bắp, tạo dáng thon gọn…

 

Với sự hỗ trợ từ các loại máy móc chuyên dụng cùng với sự hướng dẫn, tư vấn của các huấn luyện viên,  nhiều người đã có cơ thể khoẻ mạnh, săn chắc.

 

Anh Nguyễn Tuấn Anh ở phường Nguyễn Thái Học cho biết: "Trước kia, chưa có các CLB thể dục thẩm mỹ, tôi thường tập ở nhà. Các thiết bị không có nên hôm tập, hôm không. CLB có các trang thiết bị hiện đại, có huấn luyện viên nhiệt tình vì vậy tôi tập luyện thường xuyên. Tham gia tập ở CLB đã được 1 năm, nhờ tập đúng cách, tôi đã có cơ thể săn chắc, cân đối, sức khỏe cải thiện”.


Sân cỏ nhân tạo phục vụ môn bóng đá thời gian gần đây trên địa bàn thành phố được tư nhân quan tâm đầu tư. Với 4 sân cỏ nhân tạo, mỗi sân có diện tích hàng nghìn mét vuông, trang bị lưới bao bọc, hệ thống đèn chiếu sáng để phục vụ hoạt động cả khi trời tối. Ngoài ra, một số các điểm hoạt động TDTT tư nhân như: bể bơi hay CLB bóng bàn, võ thuật cũng được các cá nhân xây dựng với chi phí hợp lý, thu hút đông đảo người dân tập luyện.


Có thể khẳng định, các dịch vụ TDTT tư nhân trên địa bàn thành phố đã góp phần tìm kiếm tài năng để bổ sung lực lượng cho các đội tuyển của thành phố, của tỉnh. Mặt khác, sự ra đời của các dịch vụ TDTT tư nhân đã khơi dậy phong trào luyện tập thể thao trong đối tượng thanh, thiếu niên và nhân dân, tạo sân chơi, nơi luyện tập ổn định, thường xuyên và góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan