Bạn đang ở đây

Quảng Ninh: Cửa khẩu Bắc Phong Sinh thông quan trở lại

27/09/2022 08:39:24

Sau hơn 7 tháng tạm dừng hoạt động, ngày 26/9, cửa khẩu Bắc Phong Sinh (tỉnh Quảng Ninh) chính thức thông quan trở lại.

Tính đến 14h ngày 26/9, kể từ khi cửa khẩu thông quan trở lại, đã có 1 xe của doanh nghiệp Trung Quốc, 2 xe của doanh nghiệp Việt Nam xuất nhập khẩu hàng qua cửa khẩu này.

Hoạt động xuất nhập khẩu được thông quan trở lại trong điều kiện 2 bên Việt Nam – Trung Quốc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cửa khẩu Bắc Phong Sinh thông quan trở lại
Cửa khẩu Bắc Phong Sinh thông quan trở lại

Cặp cửa khẩu Bắc Phong Sinh (huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam) - Lý Hỏa (TP Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) đã phải tạm dừng hoạt động từ ngày 24/2/2022 do phía Trung Quốc triển khai nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Cặp cửa khẩu là điểm xuất hàng hóa chủ yếu là hàng tạm nhập, tái xuất và nông sản của Việt Nam với lượng hàng hóa xuất, nhập khẩu chiếm tỷ lệ khá nhỏ trong tỷ trọng hàng hóa xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Hiện cặp cửa khẩu vẫn chưa được công nhận là cửa khẩu chính. Do vậy, việc quản lý hoạt động xuất nhập khẩu từ phía Trung Quốc vẫn theo chế độ biên mậu, thời gian mở cửa giao nhận hàng hóa không ổn định; thường xuyên gặp vướng mắc liên quan đến việc quy định thực hiện các loại hình xuất nhập khẩu chỉ được thực hiện tại cửa khẩu quốc tế và cửa khẩu chính.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan